Giáo Phận Ban Mê Thuột

https://gpbanmethuot.net


Thêm viện trợ nhân đạo đến Ucraina

Từ sáng thứ Bảy 14/1/2023, khoảng 20 người, gồm các chủng sinh và các tình nguyện viên Ucraina khác đã bắt đầu chất hàng lên xe tải viện trợ.
Thêm viện trợ nhân đạo đến Ucraina

ĐHY Krajewski mang thêm viện trợ nhân đạo đến Ucraina

Đức Hồng y Konrad Krajewski, Tổng trưởng Bộ Bác ái của Vatican, cho biết đã lạc quyên thêm được 300 ngàn euro để mua thêm áo giữ nhiệt và máy phát điện để gửi đến những khu vực cần nhất ở Ucraina.

Nhà thờ Santa Sofia của người Công giáo Đông phương Ucraina ở Rôma là trụ sở tiếp nhận các đóng góp để chuyển sang Ucraina.

Từ sáng thứ Bảy 14/1/2023, khoảng 20 người, gồm các chủng sinh và các tình nguyện viên Ucraina khác đã bắt đầu chất hàng lên xe tải viện trợ. Chiếc xe tải lớn từ Slovakia đã lên đường hướng tới khu vực Zaporizhzhia, một trong những tâm điểm của cuộc chiến ở Ucraina, nơi đã hứng chịu nhiều cuộc oanh tạc của Nga trong nhiều tháng.

Trước lễ Giáng sinh, Đức Hồng y Krajewski đã lái xe chở sang Ucraina khoảng 40 máy phát điện và một số lượng lớn áo giữ nhiệt do Bộ Bác ái mua. Sau khi phân phát viện trợ nhân đạo cho nhiều vùng khác nhau của thủ đô Kyiv, ngài đã ở lại để mừng lễ Giáng sinh, mang theo sự gần gũi và phép lành của Đức Thánh Cha. Nó đánh dấu một lễ Giáng sinh thời chiến với cái lạnh buốt giá và u ám.

Với số tiền 300 ngàn euro quyên góp được, Bộ sẽ mua thêm và vận chuyển máy phát điện và áo giữ nhiệt đến Ucraina để cung cấp cho rất đông người đang cố gắng sống sót trong điều kiện sống ngày càng trở nên tồi tệ hơn do thời tiết rất lạnh hiện nay.

Đức Hồng Y Krajewski nói với Vatican News rằng, “đó là một mạng lưới tốt lành với những người giúp đỡ đồng bào của họ, muốn giúp đỡ những người đang đau khổ.” 

Hồng Thủy - Vatican News

Nguồn tin: Vatican News

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây