Giáo Phận Ban Mê Thuột

https://gpbanmethuot.net


Tĩnh Tâm Linh Mục 2021 tại GX Kim Phát

Ngoài những việc đạo đức, mỗi ngày đều có hai bài hướng dẫn tĩnh tâm trực tuyến do chính Đức Cha phụ trách với chủ đề: Linh mục, người xây dựng Giáo Hội.
Tĩnh Tâm Linh Mục 2021 tại GX Kim Phát

Tĩnh Tâm Linh Mục trong đại dịch Covid tại Giáo xứ Kim Phát


Chắc có lẽ kể từ ngày thành lập Giáo phận Ban Mê Thuột (22/06/1967), lần tĩnh tâm năm nay của Linh Mục Đoàn Giáo Phận là lần tĩnh tâm đặc biệt nhất từ trước đến giờ. Vì tình hình dịch bệnh covid bùng phát nghiêm trọng, nên theo ý của Đức Cha Vinh Sơn, Vị Cha Chung Giáo phận: Quý cha sẽ tập trung tĩnh tâm theo từng nhóm nhỏ, từ chiều thứ Hai ngày 8.11 đến chiều tối thứ Năm 11.11.2021. Ngoài những việc đạo đức, mỗi ngày đều có hai bài hướng dẫn tĩnh tâm trực tuyến do chính Đức Cha phụ trách với chủ đề: Linh mục, người xây dựng Giáo Hội.

Theo sự phân chia của cha Đaminh Phạm Sĩ Hiện - Quản Hạt Giang Sơn, quý linh mục tĩnh tâm tại giáo xứ qua sự điều hành của cha Chính xứ Kim Phát gồm có:

  1. Cha GB Phạm Thế Truyền              Chính xứ Kim Phát

  2. Cha GB Cao Thanh Tâm                 Chính xứ Đông Sơn

  3. Cha Giuse Nguyễn Văn Thiện        Phụ trách Giáo họ Hra Êa Hning

  4. Cha Giuse Nguyễn Huy Hoàng       Phó xứ Đông Sơn

  5. Cha Phêrô Nguyễn Thế                   Cộng đoàn Đa Minh Giang Sơn

  6. Cha Giuse Cao Đức Đạt                  Giúp mục vụ Giáo họ Hra Êa Hning

 

ttlm 2021b

 

Ngày thứ Năm 11/11/2021, sau giờ kinh chiều được bắt đầu vào lúc 16g00, Cha Chính xứ Đông Sơn đã đặt Mình Thánh Chúa, chủ sự giờ chầu tạ ơn, bế mạc Tuần Tĩnh Tâm tại phòng nguyện Kim Phát.
 


Sau bài Phúc Âm và chia sẻ Tin Mừng của Cha chủ sự, Quý Cha đã long trọng quỳ trước Thánh Thể Chúa lặp lại lời tuyên hứa qua tâm tình của Thánh vịnh 15:

Lạy Chúa, Chúa là phần sản nghiệp con được hưởng,
là chén phúc lộc dành cho con; số mạng con, chính Ngài nắm giữ.
                                                                                      (Tv 15,5)

 

 

Sau đó, giờ Chầu tiếp diễn trong bầu khí thật trang nghiêm, sốt mến. Quý Cha dâng lên Chúa Giêsu Thánh Thể những lời nguyện xin tha thiết để cầu nguyện cho giáo xứ, giáo họ mình đang phục vụ, cầu nguyện cho mọi nhà, mọi người trong cộng đoàn đã hơn 6 tháng qua chưa được đến nhà thờ dâng lễ, chưa được rước Thánh Thể vào lòng…


Trước khi chia tay, Cha Chính xứ Đông Sơn, thay lời Quý Cha, cảm ơn Cha Chính xứ Kim Phát, cảm ơn Ban Thường vụ HĐGX và cộng đoàn đã lo lắng, giúp đỡ Quý Cha trong những ngày tĩnh tâm thật chu đáo, tốt đp, mang lại nhiều ơn ích. Cuối cùng, ông Chủ tịch HĐGX đại diện cho cộng đoàn có lời chào tạm biệt Quý Cha và kính chúc Quý Cha nhiều hồng ân Chúa, luôn chu toàn sứ vụ Chúa đã trao.
 

 

Xuân Huy

Tác giả bài viết: Xuân Huy

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây