Giáo Phận Ban Mê Thuột

https://gpbanmethuot.net


Các bà mẹ toán 1 mừng lễ thánh Louis

Vào lúc 4 giờ 45 sáng ngày 25 tháng 08 năm 2022, có 136 quý mẹ chị toán 1, thuộc giáo họ Phêrô Tự đã hân hoan mừng lễ thánh Louis quan thầy của toán.

Các bà mẹ toán 1 mừng lễ thánh Louis quan thầy

Vào lúc 4 giờ 45 sáng ngày 25 tháng 08 năm 2022, có 136 quý mẹ chị toán 1, thuộc giáo họ Phêrô Tự đã hân hoan mừng lễ thánh Louis quan thầy của toán.

Cùng hiệp thông Thánh lễ với toán 1 có sự tham dự của Ban trị sự Hội các bà mẹ giáo xứ, Ban điều hành các toán bạn và đông đảo giáo dân trong giáo xứ.

Chủ tế Thánh lễ do cha Giuse Nguyễn Hoàng Thy, SDB. Cùng đồng tế có cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành, cha Giuse Hồ Quang Hân, SDB và cha GB Nguyễn Văn Huân, SVD.

Mở đầu Thánh lễ, cha chủ tế Giuse Nguyễn Hoàng Thy mời gọi cộng đoàn mừng lễ thánh Louis hôm nay hãy hướng về các bà mẹ trong vai trò giáo dục con cái như hoàng hậu Blanche thân mẫu của vua thánh Louis, một người mẹ thánh thiện đầy nghị lực với cách giáo dục hoàn hảo đã tạo nên nhân cách sống cho vua thánh Louis, chắc hẳn mọi người không thể quên lời dạy con của người mẹ đạo đức nầy: “Con ơi, mẹ yêu con trên hết mọi sự, nhưng mẹ thà thấy con chết ngay bây giờ trước mặt mẹ, còn hơn thấy con phạm một tội trọng mất lòng Chúa”.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, cha Giuse Hồ Quang Hân, SDB chia sẻ với quý mẹ chị về hình ảnh quan trọng của người mẹ trong việc giáo dục con cái về sự hình thành và phát triển một cách toàn diện theo nền giáo dục Kitô Giáo.

Người ta thường nói: “Phúc Đức Tại Mẫu”. Thánh Louis trong cương vị là một vị vua đầy quyền thế để trở nên thánh dĩ nhiên không đơn giản. Ngài trở nên thánh nhờ phúc đức của người mẹ, một người mẹ nổi tiếng về lòng đạo đức với châm ngôn sống: “Hoàng hậu của trần gian nhưng là tớ nữ của trời cao”.

Nhờ nền giáo dục của người mẹ mà thánh nhân trở nên đạo đức hơn, yêu thương thần dân hơn, yêu thương người nghèo hơn, ngài luôn trung thành đọc kinh nhật tụng, tham dự Thánh lễ và thăm viếng các bệnh xá.

Kết thúc bài chia sẻ, cha Giuse mời gọi quý mẹ chị hãy là người mẹ biết dùng nền tảng giáo dục Kitô Giáo để giáo dục con cái của mình, hãy biết bảo vệ và nuôi dưỡng sức mạnh đạo đức, vì đạo đức chính là căn tính tốt đẹp của người phụ nữ. Quý mẹ chị hãy giữ cho lời lẽ của mình được nhã nhặn, không thô lỗ, hãy khiêm tốn đừng quá kiêu hãnh về bản thân mình. Hãy biết đặt Thiên Chúa là nguồn sức mạnh đạo đức cho mình hướng tới. Hãy giáo dục những người con của mình thành người tốt, người kiên vững đức tin, người biết yêu thương tha nhân và tiên quyết hơn là hãy giáo dục con cái mình trở nên thánh.

Sau Thánh lễ, quý mẹ chị đã ghi hình lưu niệm cùng với quý cha đồng tế và chuẩn bị cho chương trình sinh hoạt bên nhau ngày vui hôm nay tại sân nhà thờ giáo xứ.
 











 

XemHình Ảnh https://photos.app.goo.gl/HsU2EgnX52ZqviMfA

 

 

Hồng Bính

Tác giả bài viết: Hồng Bính

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây