Giáo Phận Ban Mê Thuột

https://gpbanmethuot.net


Chầu Thánh Thể tại Giáo họ Duy Linh

Hôm nay, Chúa nhật 28 TN ngày 09/10/2022, Giáo họ Duy Linh thuộc giáo xứ Thánh Tâm Chầu Thánh Thể thay cho toàn Giáo phận.

Chầu Thánh Thể tại Giáo họ Duy Linh – Giáo xứ Thánh Tâm
 

 

Hôm nay, Chúa nhật 28 TN ngày 09/10/2022, Giáo họ Duy Linh thuộc Giáo xứ Thánh Tâm Chầu Thánh Thể thay cho toàn Giáo phận.

Sau Thánh lễ 5 giờ sáng và 7g30 sáng cho các em Thiếu nhi, các giờ chầu nối tiếp nhau với chủ đề: Thánh Thể - Nhiệm Tích Tình Yêu. Các Hội đoàn ở Giáo xứ Thánh Tâm, Giáo xứ Chính Tâm và các Giáo xứ bạn đã đến tham dự cầu nguyện sốt sắng bên Thánh Thể Chúa. Đặc biệt các Hội đoàn đã thể hiện một Giáo hội hiệp hành, cùng hiệp thông, tham gia vào sứ vụ Chúa trao phó qua những ý nguyện trong các giờ chầu.

Sau giờ chầu của các tu sĩ là giờ cung nghinh Thánh Thể quanh nhà thờ trước giờ chầu chung. Đoàn rước với Thánh Giá nến cao dẫn đầu, gồm đầy đủ các thành phần dân Chúa: các em tung hoa, Cha Quản nhiệm rước Thánh Thể, quý Tu sĩ, ca đoàn, các Bà Mẹ Công Giáo, Hội Gia Trưởng và toàn thể cộng đoàn theo sau Thánh Thể vừa đi vừa hát những bài suy tôn Thánh Thể thật nghiêm trang và sốt sắng. Nối tiếp sau giờ chầu chung là Thánh lễ lúc 4g30.

Thật hạnh phúc cho Giáo họ Duy Linh, vì trước đó một tuần, vào lúc 16g30 chiều Chúa nhật ngày 02.10.2022 là Thánh lễ mừng bổn mạng Giáo họ lễ Đức Mẹ Mân Côi. Đoàn rước kiệu Đức Mẹ đi vòng quanh khuôn viên Giáo họ rồi tiến vào nhà thờ tham dự Thánh lễ trọng thể kính Đức Mẹ Mân Côi.

Cha Quản nhiệm G.B. Nguyễn Quốc Thuần chủ tế Thánh lễ với sự hiện diện của Thầy xứ, Quý Sơ các Hội dòng, quý khách từ Giáo xứ Thánh Tâm và Giáo xứ Chính Tâm, cùng đông đảo cộng đoàn dân Chúa. Cha chủ tế sốt sắng dâng lễ cầu nguyện cho quý ân nhân tiền nhiệm đang sống cũng như đã qua đời và cầu bình an cho từng người trong Giáo họ trong Thánh lễ đặc biệt này.

Cha mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho các thành phần trong Giáo họ biết siêng năng lần hạt để nên giống Đức Mẹ Mân Côi qua các chữ đầu của chữ Mân Côi: M-A-N C-O-I thật ý nghĩa.

Thánh lễ long trọng và nghiêm trang sốt sắng kết thúc, đoàn dân Chúa ra về trong niềm hân hoan cảm tạ, quyết tâm siêng năng đọc lời kinh cao trọng, sinh nhiều ơn ích cho đời sống hôm nay và cho tương lai.

“Đẹp thay tràng chuỗi Mân Côi!
Giọt Thương, giọt Sáng, giọt Vui, giọt Mừng.
Ăn năn hoán cải không ngừng
Siêng năng lần hạt, xin đừng lãng quên!”

Chúng ta cùng cầu nguyện cho Giáo họ, để mỗi ngày đức tin của mọi người trong Giáo họ và Giáo xứ Thánh Tâm ngày càng thăng tiến và trổ sinh nhiều hoa trái thiêng liêng cho Giáo Hội Chúa.

 

 

 

 

 

 

 

HÌNH ẢNH

Giáo họ Duy Linh

Tác giả bài viết: Giáo Họ Duy Linh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây