Giáo Phận Ban Mê Thuột

https://gpbanmethuot.net


Giáo xứ Phúc Lộc- Lễ Lá 2023

Thánh lễ chiều thứ Bảy, lễ mừng trước Chúa Nhật Lễ Lá do Cha Giuse Nguyễn Văn Nghĩa làm chủ sự.

GIÁO XỨ PHÚC LỘC- THÁNH LỄ LÁ NĂM 2023

 

Cùng với Giáo hội hoàn vũ, giáo xứ Phúc Lộc đã bước vào Tuần Thánh bằng nghi thức làm phép lá và rước lá. Đây là những ngày cuối cùng của cuộc đời Chúa Giêsu, là đỉnh cao của tình yêu Thiên Chúa dành cho chúng ta, qua việc Ngài chịu chết trên Thánh giá để cứu độ chúng ta, và lập bí tích Thánh Thể để ở mãi với chúng ta.

Trong ngày Lễ Lá, Giáo xứ Phúc Lộc cử hành bốn Thánh lễ. Thánh Lễ mừng trước tối thứ Bảy lúc 18g30; Thánh lễ sáng Chúa Nhật lúc 5g00; Thánh Lễ dành cho Thiếu nhi lúc 8g30; Thánh Lễ chiều Chúa Nhật lúc 17g00. Và trước Thánh lễ 15 phút là nghi thức làm phép lá và rước kiệu lá...

Thánh lễ chiều thứ Bảy, lễ mừng trước Chúa Nhật Lễ Lá do Cha Giuse Nguyễn Văn Nghĩa làm chủ sự. Phụ dâng Lễ có Thầy phó tế Giuse Nguyễn Đức Bắc.

Đầu lễ, cha Giuse đã nhắc lại việc dân chúng thành Giêrusalem tung hô Chúa Giêsu khi Ngài tiến vào thành, nhưng họ đã thất vọng và thay đổi thái độ ngay sau đó vì điều mong ước đã không thành, đó là có một đấng Messia giải phóng họ khỏi ách độ hộ La Mã. Hôm nay, chúng ta cũng với cành lá trên tay tung hô chào mừng Chúa Giêsu, nhưng với niềm tin Ngài là Đấng Cứu Chuộc nhân loại thoát khỏi bóng đêm tội lỗi đang bao phủ.

Cha chánh xứ Giuse tiến xuống nhà thờ và lần lượt rảy Nước Thánh trên cộng đoàn với cành lá trên tay, trong tiếng ca vang, chúc tụng “HOAN HÔ CON VUA ĐAVIT”.

Trong Thánh lễ, cha Giuse chia sẻ: Khai mạc Tuần Thánh, Giáo hội mời gọi tín hữu cùng bước theo Chúa Giêsu trong cuộc hành trình Thương Khó, cuộc hành trình được thực hiện trên nền tảng yêu thương, để dẫn đưa con người đến hạnh phúc viên mãn bên Chúa. Có nhiều nhân vật trong cuộc hành trình của Chúa: một Phêrô tông đồ trưởng của Chúa, một Giuđa đã từng được Chúa yêu thương, đám đông đã từng đi theo Chúa. Nhưng tất cả đã quay lưng và từ chối Chúa. Còn chúng ta là ai trong cuộc hành trình đó? Theo Chúa, chúng ta được mời gọi họa lại cuộc Thương Khó. Đừng là những nhân vật đã gây đau khổ cho Chúa, nhưng hãy khiêm tốn xin Chúa phục hồi phẩm giá của người Kitô hữu, để chúng ta không chối Chúa, bán Chúa nhưng bước theo Chúa trong cuộc sống hằng ngày bằng yêu thương và chia sẻ với tha nhân để chúng ta cũng được đồng hưởng sự phục sinh vinh quang của Người.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g35. Cộng đoàn ra về với mong muốn thực hiện những lời nhắn nhủ của cha chủ tế: sống yêu thương, đoàn kết, bác ái, khiêm nhu và chia sẻ.

 

 

 

 

 

HÌNH ẢNH

Antôn Trần Kiêm Hùng

Tác giả bài viết: Antôn Trần Kiêm Hùng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây