Giáo Phận Ban Mê Thuột

https://gpbanmethuot.net


Giáo xứ Thổ Hoàng -Lễ Thăng Thiên

Chúa nhật tuần 7 mùa Phục Sinh, tại nhà thờ Giáo xứ Thổ Hoàng, cha mới Augustino Phan Minh Danh đã cử hành thánh lễ Thăng Thiên, đồng thời dâng lời tạ ơn Chúa vì hồng ân Linh mục

Giáo xứ Thổ Hoàng -Lễ Thăng Thiên và Tân linh mục Augustino tạ ơn

 

Hòa niềm vui với Giáo hội mừng biến cố Chúa lên trời, sáng hôm nay Chúa nhật tuần 7 mùa Phục Sinh, tại nhà thờ Giáo xứ Thổ Hoàng, cha mới Augustino Phan Minh Danh đã cử hành thánh lễ Thăng Thiên, đồng thời dâng lời tạ ơn Chúa vì hồng ân Linh mục mà cha vừa lãnh nhận, tạ ơn các ân thân nhân, cầu bình an cho người sống và cầu cho các linh hồn trong giáo xứ.

Đồng tế với ngài, có cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành và cha Phaolô Trần Khắc Tuân, cha cùng khóa cũng đã từng về làm mục vụ tại Giáo xứ 1 tháng.

Trong thánh lễ sáng nay có sự hiện diện của ông bà cố Giuse Phan Văn Niệm và Maria Vũ Thị Hân, song thân của cha Augustino, anh em trong gia dình của cha, và đông đảo giáo dân giáo xứ hiệp thông.

Cha Augustino Phan Minh Danh và cha Phaolô Trần Khắc Tuân đã được Đức Giám mục giám quản Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản truyền chức linh mục vào lúc 8 giờ thứ sáu ngày 12 tháng 5 năm 2023 tại nhà thờ chính tòa giáo phận Banmêthuột.

Trong bài chia sẻ Lời Chúa, cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành đã nhấn mạnh về lệnh truyền của Chúa Giêsu trước khi Ngài lên trời: “Vậy anh em hãy đi và làm cho muôn dân trở thành môn đệ, làm phép rửa cho họ nhân danh Chúa Cha, Chúa Con và Chúa Thánh Thần.” (Mt 28, 19).

Lệnh truyền nầy không chỉ dành riêng cho 2 cha mới trong thánh chức Linh mục, nhưng còn là lệnh truyền cho tất cả mọi tín hữu. Bởi vậy tất cả hãy lên đường, nhờ ơn Chúa Thánh Thần, mạnh mẽ can đảm làm chứng cho Chúa, như Người đang mời gọi chúng ta.

Sau lời nguyện Hiệp Lể, một vị trong thường vụ hội đồng giáo xứ đã đại diện giáo xứ chúc mừng cho 2 cha mới.

Cha Augustino đáp lời cám ơn toàn thể giáo xứ, đặc biệt cám ơn cha quản xứ Giuse trong tâm tình hiền phụ đã nâng đỡ 2 cha trên con đường dâng hiến hôm nay.

Kết thúc thánh lễ, cha Augustino đã ban phép lành của Tòa Thánh đến cộng đoàn hiện din.

 

 

 

 

 

 

Xem Hình https://photos.app.goo.gl/oeuRFPqFoCcnSbNU7

Hồng Bính

Tác giả bài viết: Hồng Bính

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây