Giáo Phận Ban Mê Thuột

https://gpbanmethuot.net


Giáo xứ Thổ Hoàng -Mừng Lễ Mẹ Sầu Bi

Vào lúc 4 giờ 45 ngày 15 tháng 9 năm 2022, cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành đã cử hành thánh lễ mừng Mẹ Sầu Bi tại Đài Đức Mẹ Ban Ơn của giáo xứ.

Giáo xứ Thổ Hoàng -Mừng Lễ Mẹ Sầu Bi


Hòa với niềm vui chung của toàn thể Giáo hội, hôm nay lúc 4 giờ 45 ngày 15 tháng 9 năm 2022, cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành đã cử hành thánh lễ mừng Mẹ Sầu Bi tại Đài Đức Mẹ Ban Ơn của giáo xứ.

Mở đầu Thánh Lễ, Cha Giuse mời gọi công đoàn hãy cùng nhau hiệp thông với Mẹ Maria và chiêm ngắm mẫu gương 7 sự đau khổ của Mẹ:

1. Lưỡi gươm tiên tri của Simêon (Lc 2:34-35).

2. Đưa con trốn qua Ai cập (Mt 2:13-15).

3. Lạc mất Con trong Đền Thờ Giêrusalam (Lc 2:41-51).

4. Gặp Con trên đường Thánh Giá (Đàng Thánh Giá nơi thứ 4).

5. Nhìn Con chịu đóng đinh trên đồi Calvary (Mt 27, Mr 15, Lc 23, Gn 19).

6. Nhìn Con chịu đâm thâu và ẵm xác con sau khi hạ khỏi Thánh Giá (Gn 19:31-37).

7. Nhìn Con bị táng trong huyệt mộ (Mt 27, Mr 15, Lc 23, Gn 19).

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Cha Giuse chia sẻ với cộng đoàn hình ảnh Chúa Giêsu đớn đau hấp hối trên Thánh Giá, và dưới cây Thánh giá là Đức Maria mẹ của Người. Trong giờ phút bi thương tột cùng ấy, Chúa Giêsu đã trao Thánh Gioan vào đôi tay của Mẹ Maria, và gửi gắm người Mẹ yêu quý của Ngài cho Thánh Gioan: Thưa Bà, đây là con của Bà! Đây là Mẹ của anh. Hình ảnh ấy diễn tả một tình cảm sâu sắc giữa Mẹ và con, kể từ lúc đó người môn đệ rước Bà về nhà mình…

Cha Giuse cũng đã gợi mở cho cộng đoàn thấy được những đau khổ của Đức Mẹ sau khi đáp tiếng “Xin Vâng”, tới giờ phút sầu đau nơi Can vê đẫm máu, nơi mộ đá táng xác con… Nhưng những đau khổ dồn dập đó đã không làm Mẹ nản lòng hay ngã quỵ, nhưng chính từ trong những đau khổ ấy đã làm sáng lên đức tính vâng phục của Mẹ, dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào Mẹ cũng luôn hiệp thông với Chúa Giê-su, luôn hiểu rõ Người.

Kết thúc bài chia sẻ, cha Giuse một lần nữa mời gọi con cái Giáo xứ hãy cùng với Mẹ hiệp dâng những đau khổ, nhưng gian truân của cuộc đời, những giọt nước mắt chia lìa bởi sinh ly tử biệt lên Chúa, để rồi qua bàn tay dịu hiền của Mẹ, chúng ta chạm đến sự thánh thiện mà Thiên Chúa muốn chúng ta trở nên.
 






HÌNH ẢNH

Hồng Bính

 

Tác giả bài viết: Hồng Bính

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây