Giáo Phận Ban Mê Thuột

https://gpbanmethuot.net


Giáo xứ Thổ Hoàng mừng lễ Vọng Giáng Sinh

19 giờ 45 cha Giuse làm phép háng đá và cùng với thầy Phó tế Augustinô Phan Minh Danh rước Chúa Hài Đồng tiến vào nhà thờ bắt đầu thánh lễ.

Giáo xứ Thổ Hoàng mừng lễ Vọng Giáng Sinh

 

Hòa vào niềm vui cùng toàn thế giới hân hoan mừng kỷ niệm Con Thiên Chúa xuống thế làm người. Lúc 19 giờ thứ bảy ngày 24 tháng 12 năm 2022, trong cái gió lạnh của Cao Nguyên, cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành đã cùng với cộng đoàn giáo dân quy tụ trong nhà thờ, ngài đã hướng dẫn giúp cộng đoàn sốt sắng hướng về trời cao để hiệp lòng nguyện xin Người Con của Đức trinh nữ Maria ngự đến trong lòng mỗi người, đồng thời giúp mọi người hay mở lòng mình ra sẵn sàng đón tiếp Đấng là DẤU CHỈ của lời cam kết yêu thương mà Chúa dành cho dân Người, DẤU CHỈ được mang tên gọi Emmanuel “Thiên Chúa ở cùng chúng ta”. Chúa Giêsu là DẤU CHỈ, Hội Thánh là thân thể của Người nên cũng phải là DẤU CHỈ, bởi thế người tín hữu cũng phải là DẤU CHỈ, từ đó giúp người tín hữu phải cố sống vượt qua lối sống đạo “vụ hình thức”. Hãy sống tâm tình Noel là mọi việc ta làm với mục đích để tôn vinh Chúa chứ không phải đánh bóng cho bản thân.

19 giờ 45 cha Giuse làm phép háng đá và cùng với thầy Phó tế Augustinô Phan Minh Danh rước Chúa Hài Đồng tiến vào nhà thờ bắt đầu thánh lễ.

Thánh lễ Giáng Sinh cũng là quan thầy của một ca đoàn trong giáo xứ, ca đoàn Bê Lem.

Trong bài chia sẻ, cha Giuse đã giới thiệu ý nghĩa của lễ Giáng Sinh, tất cả mọi trong lễ Giáng Sinh đều đều được xoay quanh một đứa trẻ là Con Thiên Chúa đã thật sự làm người, một đứa trẻ bé bỏng mong manh được bọc tã nằm trong máng cỏ, có cha có mẹ là Giuse và Maria.

Đứa trẻ đó là Thiên Chúa sinh xuống làm người để cứu độ loài người. Để giúp con người nhận ra tình thương của Thiên Chúa, để trở thành mẫu mực thánh thiện cho con người, và để con người được thông phần bản tính Thiên Chúa, bởi thế xin Chúa Hài đồng Giêsu lớn lên trong gia đình để gia đình được hạnh phúc bình an, và từ gia đình có Chúa, chúng ta sẽ trở thành những người đem bình an đến cho người khác.

Thánh lễ khép lại lúc 20 giờ 50. Và sai thánh lễ Vọng Giáng Sinh đêm nay, mọi sinh hoạt Phụng Vụ của Giáo xứ sẽ trở lại như bình thường.

 

 

 

 

 

 

Xem Hình Ảnh

Hồng Bính

Tác giả bài viết: Hồng Bính

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây