Giáo Phận Ban Mê Thuột

https://gpbanmethuot.net


Giáo xứ Vinh Quang –Mừng Xuân Quý Mão

Sáng ngày 22.01.2023 (Mồng 1 Tết), Thánh lễ Cầu Bình An Năm Mới đã được cử hành long trọng và sốt sắng.
VQ 230123a

Giáo xứ Vinh Quang – Tạ ơn cuối năm và Mừng Xuân mới Quý Mão

 

Cứ mỗi dịp Xuân về, bao người con xa xứ lại quay về quê hương để đón chào Xuân mới, cùng quây quần đoàn tụ với gia đình và Giáo xứ.

Chiều ngày 21.01.2023 (30 Tết), quý Thầy, quý Sơ, các em học sinh – sinh viên, những người đi làm xa và cộng đoàn Giáo xứ Vinh Quang cùng chung tâm tình hiệp dâng Thánh lễ Tạ Ơn Cuối Năm tại Thánh đường Giáo xứ.

Muôn tấm lòng cùng chung một tâm tình tạ ơn Chúa, vì biết bao hồng ân mà Chúa đã ban cho cộng đoàn Giáo xứ, mỗi gia đình và từng người con Giáo xứ. Đồng thời cũng tạ lỗi với Chúa trong suốt một năm qua.

Sáng ngày 22.01.2023 (Mồng 1 Tết), Thánh lễ Cầu Bình An Năm Mới đã được cử hành long trọng và sốt sắng.

5g00 ngày Mồng 1 Tết, khi cộng đoàn đã quy tụ đông đủ trong Thánh đường, đại diện Giới chức và các đoàn thể rước quý Cha đồng tế từ phòng Thánh tiến ra trước bàn thờ để dâng lên Chúa những nén hương trầm ngày đầu năm.

Hiệp dâng Thánh lễ có Cha Quản xứ, Cha Phó xứ, Cha Benedicto con cái Giáo xứ, quý Thầy, quý Sơ, quý Tu sĩ và cả cộng đoàn Giáo xứ.

Trước khi bước vào Thánh lễ, Cha Quản xứ chia sẻ: “Những giờ khắc đầu tiên của năm mới hôm nay, tất cả chúng ta cùng quây quần trong ngôi Thánh đường của Giáo xứ để nói lên tâm tình của chúng ta đối với Thiên Chúa. Chúng ta đến với Chúa trong giờ khắc này, thứ nhất là để chúc tụng Chúa bởi vì Chúa là mùa xuân vĩnh cửu, là nguồn tình yêu, Ngài luôn đồng hành với con người để sẻ chia với con người những vui buồn trong cuộc sống. Thứ hai, chúng ta đến với Chúa để chúc tụng tình yêu mà Thiên Chúa đã dành cho từng người chúng ta. Trải qua năm tháng, chúng ta nhìn lại và thấy được ơn Chúa thật mỹ mãn…

… Và biết bao tâm tình của mỗi người chúng ta cùng dâng và chúc tụng Chúa Xuân, xin Ngài đong đầy ơn bình an để chúng ta gặt hái được nhiều hạnh phúc trong năm mới Quý Mão này.”

Sau lời chia sẻ của Cha Quản xứ, cộng đoàn cùng sốt sắng hiệp dâng Thánh lễ Mừng Xuân mới.

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông chủ tịch Hội Đồng Giáo xứ đã gửi những lời chúc Tết đến quý Cha và cộng đoàn Giáo xứ. Sau đó cộng đoàn cùng nhận lộc Thánh đầu năm là những câu Lời Chúa như kim chỉ nam cho một năm mới này.

Kết thúc Thánh lễ, cộng đoàn cùng tiến ra Hoa Viên Đất Thánh để thắp hương và cầu nguyện cho ông bà, cha mẹ trong ngày đầu năm mới. Mọi sự diễn ra theo một trình tự, đó là truyền thống tốt đẹp đã được gìn giữ qua thời gian của cộng đoàn Giáo xứ Vinh Quang.

Nguyện xin Chúa Xuân, Chúa của thời gian, Chúa của muôn loài tuôn đổ ân phúc xuống trên quý Cha, quý Thầy, quý Sơ, quý Thường vụ Hội Đồng Giáo xứ, quý Giới chức và tất cả cộng đoàn chúng con cho năm mới Quý Mão được bình an trong tay Chúa.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Thánh lễ Tạ ơn Cuối năm: https://photos.app.goo.gl/qhKeJTpQkfEGY4w6A 
Thánh lễ Mừng Xuân mới: https://photos.app.goo.gl/KPpbJRh96y87HTAm8

Ban Truyền Thông Giáo xứ Vinh Quang

Tác giả bài viết: Ban Truyền Thông GX Vinh Quang

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây