Giáo Phận Ban Mê Thuột

https://gpbanmethuot.net


GX Thánh Linh: Mừng Chúa Giáng Sinh -2022

Giáo xứ Thánh Linh hân hoan tổ chức đêm hoan ca Mừng Chúa Giáng Sinh và Hoạt cảnh Giáng Sinh vào tối ngày 23 và 24 tháng 12 năm 2022.

GIÁO XỨ THÁNH LINH: MỪNG CHÚA GIÁNG SINH -2022


Hòa chung với niềm vui của toàn nhân loại nhân dịp mừng Đại lễ Giáng Sinh, Giáo xứ Thánh Linh hân hoan tổ chức đêm hoan ca Mừng Chúa Giáng Sinh và Hoạt cảnh Giáng Sinh vào tối ngày 23 và 24 tháng 12 năm 2022.

Tham dự trong ngày này có sự hiện diện của hai cha chánh và phó xứ, quý HĐMV giáo xứ, cùng đông đảo quý ông bà anh chị em trong và ngoài giáo xứ; cũng như những vị khách không chung niềm tin.

Năm nay với chủ đề “Thiên Chúa hiệp hành với con người” để đáp lại sự mời gọi của HĐGMVN trong tiến trình hiệp hành chung của Giáo hội.

Các tiết mục ca vũ nhạc kịch trong đêm hoan ca ngày 23 được các diễn viên không chuyên đến từ các hội đoàn trong giáo xứ thể hiện. Tuy không quá xuất sắc như những diễn viên chuyên nghiệp, nhưng thông điệp được gửi đi từ các tác phẩm trình diễn thật rõ ràng; là những hồi chuông cảnh báo cho những thực tại còn đang tn đọng trong mỗi gia đình!

Đêm hoan ca khép lại bằng tiếng kèn vang của hội kèn giáo xứ, trong sự nô nức của các bạn thiếu nhi khi được các ông già Noel tặng những món quà nhỏ nhân dịp Giáng Sinh về!

Tiếp theo niềm vui đó, đêm ngày 24 tháng 12 khuôn viên của giáo xứ dường như đông hơn và náo nhiệt hơn trong bầu không khí háo hức đón Giáng Sinh. 

Đúng 19g30 hoạt cảnh Giáng Sinh được bắt đầu trong sự chờ mong của mọi người. Hoạt cảnh đưa người xem nhìn lại lịch sử tạo dựng và công trình cứu độ của Thiên Chúa từ sau nguyên tổ phạm tội. Mọi con mắt đều hướng nhìn về sân khấu chính do hơn 100 diễn viên từ các hội đoàn trong giáo xứ trình bày. Hoạt cảnh khép lại bằng vũ khúc mừng Giáng Sinh do các bạn thiếu nhi trình bày.

Ngay sau hoạt cảnh, Cộng đoàn sốt sắng hiệp dâng Thánh lễ trọng thể Mừng Chúa Giáng Sinh. Thánh lễ do Cha chánh xứ Giacôbê chủ tế. Bầu không khí trang nghiêm và linh thánh trong đêm hồng phúc này dù xen lẫn trong những người Công Giáo là những anh chị em không cùng chung niềm tin; họ đến để cùng đón Giáng Sinh và chia vui niềm vui Con Thiên Chúa xuống thế làm người.

Kết thúc Thánh lễ, cha chánh xứ cám ơn các cấp chính quyền, quý lãnh đạo các tôn giáo bạn cùng sống chung khu vực. Cha cũng cám ơn các ban ngành đoàn thể trong giáo xứ đã cùng chung tay cộng tác để làm nên hai đêm thật tuyệt vời!

Ước gì niềm vui Giáng Sinh luôn còn mãi, để mỗi người cảm nghiệm được tình thương của Thiên Chúa đã vì yêu mà xuống thế làm người. Cầu chúc mọi người có một mùa Giáng Sinh tràn đầy hồng ân của Ngôi Hai và một năm mới an khang!

 

 

 

 

 

 

 


 


HÌNH ẢNH NGÀY 23.12.2022
HÌNH ẢNH NGÀY 24.12.2022

Quý Phạm

Tác giả bài viết: Quý Phạm

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây