Giáo Phận Ban Mê Thuột

https://gpbanmethuot.net


GX Thổ Hoàng -Lễ Các Thánh Nam Nữ

Sáng hôm nay, lúc 4 giờ 45 phút ngày 01.01.2022, cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành đã chủ sự Thánh lễ mừng Các Thánh Nam Nữ.

Giáo xứ Thổ Hoàng -Thánh Lễ Mừng Các Thánh Nam Nữ

 

Hòa niềm vui cùng Hội Thánh khắp nơi trên thế giới mừng kính trọng thể Lễ Các Thánh Nam Nữ. Sáng hôm nay, lúc 4 giờ 45 phút ngày 01.01.2022, cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành đã chủ sự Thánh lễ mừng Các Thánh Nam Nữ. Đồng tế với ngài có cha Giuse Hồ Quang Hân, SDB và cha Giuse Nguyễn Hoàng Thi, SDB.

Để chuẩn bị cho ngày lễ Các Thánh và tháng cầu cho các linh hồn, cha quản xứ đã mời các cha về giải tội cho cng đoàn 1 tối, đồng thời cứ sau lễ ngày thường và 19 giờ tối hằng ngày cha ngồi Tòa để giúp cộng đoàn lãnh Bí Tích Hòa Giải hầu xứng đáng nhận lãnh ơn toàn xá trao tặng cho các linh hồn.

Mở đu Thánh lễ, cha chủ tế Giuse mời gọi cộng đoàn hãy hân hoan và chúc mừng các Thánh ở trên trời, trong số đó có có tổ tiên, ông bà, cha mẹ, bà con họ hàng, bạn hữu của chúng ta. Các Ngài đang được hưởng hạnh phúc muôn đời bên Chúa.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, cha Giuse gợi mở con đường nên thánh là con đường Tám Mối Phúc mà chính Chúa Giêsu đã dạy trong bài Tin Mừng mọi người vừa được nghe trong Thánh lễ hôm nay (Mt 5, 1-12a).

Tám Mối Phúc thật dạy chúng ta những con đường cụ thể để nên thánh, mà con đường nào cũng đòi buộc phải hy sinh, phải chấp nhận khổ đau nhọc nhằn. Các Thánh đã được hiển vinh cũng phải được trải qua bao năm tôi luyện, hy sinh gian khổ ở trần gian.

Hôm nay, khi vui mừng nhìn vào các Thánh, chúng ta tràn trề niềm hy vọng, hy vọng vì chúng ta phải và cũng sẽ nên thánh để mai sau này cũng được vui mừng họp đoàn với các Ngài trên Thiên Quốc.

Kết thúc Thánh lễ, cha Chủ tế nhắc nhớ mọi người hôm nay viếng nhà thờ, đọc một kinh Lạy Cha và một kinh Tin Kính thì được hưởng một ơn đại xá, với những điều kiện phải xưng tội, rước lễ, cầu nguyện theo ý Đức Giáo hoàng; nhưng phải chỉ cho các linh hồn.

 

 

 

 

Xem Hình Ảnh https://photos.app.goo.gl/TSp9MdrePax96eEY7

Hồng Bính

Tác giả bài viết: Hồng Bính

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây