Giáo Phận Ban Mê Thuột

https://gpbanmethuot.net


GX Thổ Hoàng- lễ thánh Gioakim và Anna

Hòa chung niềm vui cùng Giáo hội mừng lễ hai thánh Gioakim và thánh Anna, vào lúc 4g45 thứ Ba, ngày 26.07.2022, cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành đã chủ sự Thánh lễ mừng kính hai Đấng thánh.

Giáo xứ Thổ Hoàng- Mừng lễ hai thánh Gioakim và thánh Anna

 

TH 260722a

 

 

Hòa chung niềm vui cùng Giáo hội mừng lễ hai thánh Gioakim và thánh Anna, vào lúc 4g45 thứ Ba, ngày 26.07.2022, cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành đã chủ sự Thánh lễ mừng kính hai Đấng thánh. Ngài mời gọi cộng đoàn hiệp ý cầu nguyện cho các vị cao niên trong giáo xứ, đồng thời cũng cầu nguyện và tạ ơn Chúa cùng với 53 bạn đã hoàn thành chương trình giáo lý hôn nhân.

Trong bài giảng, cha Giuse chia sẻ: Thánh Gioakim và Thánh Anna là người cao niên nhưng hiếm muộn, dầu vậy, tình yêu của các ngài được đặt nền tảng nơi Thiên Chúa, chính từ đó, các ngài đã trở thành một gia đình ươm mầm hạnh phúc, được Thiên Chúa chọn cộng tác vào chương trình cứu độ nhân loại, và nhân loại chúng ta phải biết ơn các Ngài, vì qua hai Ngài mà nhân loại được nhận một món quà cao quý là Đức Trinh Nữ Maria, và từ Đức Trinh Nữ nhân loại được lãnh nhận ơn cứu độ qua cháu của hai Ngài là Chúa Giêsu, Đấng Cứu Thế mà muôn dân hằng mong đợi.

Hướng về các vị cao niên trong giáo xứ, cha Giuse gởi tâm tình tới cộng đoàn: chính các vị cao niên là lịch sử, là quá khứ, là mẫu gương đời sống đức tin cho con cháu noi theo, là mẫu gương thánh thiện cho các gia đình công giáo, vì Thánh Gioakim và Anna, là đôi bạn hạnh phúc và tất cả mọi tạo vật đều mang ơn các ngài...

Được biết trước ngày lễ hôm nay, cha quản xứ cùng với quý chức và đại diện hội đoàn, đoàn thể đã tới viếng thăm các vị cao niên, bệnh tật đau yếu…

Kết thúc thánh lễ cha quản xứ ghi hình lưu niệm với các bạn tốt nghiệp lớp Giáo ly hôn nhân, đồng thời phát chứng chỉ cho những người đạt yêu cầu.
 





HÌNH ẢNH

 

Hồng Bính

Tác giả bài viết: Hồng Bính

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây