Giáo Phận Ban Mê Thuột

https://gpbanmethuot.net


GX Thổ Hoàng mừng lễ Thánh Gioan Kim Khẩu

Lúc 4 giờ 45 sáng thứ Ba ngày 13.09.2022, tại nhà thờ Giáo xứ Thổ Hoàng, cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành đã chủ sự thánh lễ mừng kính thánh Gioan Kim Khẩu

Thanh Trung Niên Giáo Họ Giuse Thợ mừng lễ Thánh Gioan Kim Khẩu


 

Lúc 4 giờ 45 sáng thứ Ba ngày 13.09.2022, tại nhà thờ Giáo xứ Thổ Hoàng, cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành đã chủ sự thánh lễ mừng kính thánh Gioan Kim Khẩu, quan thầy của Thanh Trung Niên giáo họ Giuse.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, cha Giuse đã lược lại tiểu sử thánh Gioan Kim Khẩu, ngài nhấn mạnh vai trò của người mẹ vô cùng quan trong trong trách nhiệm giáo dục con cái: “Thánh Gioan Kim Khẩu sinh tại Antiôchia nước Syria, năm 347, cha Ngài là một sĩ quan quân đội, đã qua đời ít lâu sau khi Ngài sinh ra. Mẹ Ngài goá bụa vào tuổi đôi mươi đã từ khước tái hôn để dành trọn tình mẫu tử vào việc giáo dục con cái. Vì vậy thánh nhân liên tiếp được hướng dẫn sống đời cầu nguyện thinh lặng. Gioan còn được mẹ ký thác cho Libaniô, nhà hùng biện thời đó, dạy cho thuật ăn nói. Thánh nhân nhanh chóng bắt kịp rồi qua mặt thầy về khoa này. Một ngày kia, khi đọc bài tập của Gioan, Libanio đã phải thốt lên: - "Phúc cho những hoàng đế nào được tán tụng như vậy".

Kim Khẩu có nghĩa là miệng vàng. Tài lợi khẩu và việc rao giảng đã khiến cho thánh nhân xứng đáng mang danh hiệu này. Qua các bài giảng của Ngài, chúng ta thấy phản ảnh một con người nhẫn nại và đầy sức sống. Qua các tác phẩm và nhất là qua các thư từ của Ngài, ngày nay chúng ta có được cảm giác sống động thế nào là một con người đầy nhân bản.

Kết thúc bài chia sẻ, cha Giuse mời gọi cộng đoàn phụng vụ hay noi gương thánh nhân sống vững niềm tin và ơn gọi Kitô hữu. Hãy sống trung kiên, biết hy sinh, sẵn sàng chịu đựng và nhẫn nại với mọi đau khổ, với mọi đe doạ, mọi thử thách và những truân chuyên của cuộc đời. Hãy phân định để biết chọn lựa con đường nào phải theo, mục tiêu nào phải nhắm tới nhữ mẫu gương của thánh Gioan Kim Khẩu mà chúng ta mừng lễ hôm nay.

Kết thúc thánh lễ cha Giuse đã ghi hình lưu niệm với anh chị em thanh trung niên của giáo họ.
 







HÌNH ẢNH

Hồng Bính

Tác giả bài viết: Hồng Bính

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây