Giáo Phận Ban Mê Thuột

https://gpbanmethuot.net


GX Vinh Đức: Chăm lo người trở về quê

Trên tinh thần tương thân tương ái, chung tay với chính quyền địa phương, Gx Vinh Đức đảm nhận chăm lo cơm nước cho những người đang cách ly trong ít nhất 08 ngày tới.
GX Vinh Đức: Chăm lo người trở về quê
GX Vinh Đức: Chung tay chăm lo đời sống cho những người cách ly

Trong những ngày qua, nhiều bà con, giáo dân của giáo phận đang sinh sống tại Sài Gòn và các tỉnh lân cận tìm cách “tháo chạy” về nhà. Riêng phường Thống Nhất (thị xã Buôn Hồ), tính đến 12/10/2021, đã có 171 người về từ vùng dịch, trong đó có 73 người đang cách ly tập trung. Nhằm chia sẻ, chăm lo cho những người cách ly, trong thời gian qua, một số doanh nghiệp, một số gia đình kinh doanh ăn uống trong giáo xứ đã chung tay nấu cơm cho đoàn cách ly. Bên cạnh đó, nhiều bà con cũng đã đóng góp - ủng hộ thêm kinh phí để chính quyền có thêm điều kiện chăm lo cho những bà con xa quê trở về. Theo thông tin từ ông Đinh Quốc Hùng - Chủ tịch UBND phường Thống Nhất (Tx Buôn Hồ), trong thời gian qua đã có hơn 63 triệu đồng do bà con trong và ngoài phường, trong và ngoài xứ ủng hộ để chăm lo đời sống cho những người cách ly. Thật tuyệt vời tình quê hương! Thật tuyệt vời nghĩa cử của quê mẹ!

Trên tinh thần tương thân tương ái, với tình yêu mến của quê mẹ và cùng chung tay với chính quyền địa phương, từ ngày 10/10/2021, Gx Vinh Đức đảm nhận chăm lo cơm nước cho những người đang cách ly trong ít nhất 08 ngày tới. Trong lúc nhiều địa phương khác có thu phí những người cách ly thì phường Thống Nhất, Giáo xứ Vinh Đức đã có những nghĩa cử thật đáng trân quý, đầy tình bác ái và rất cảm động!

Song song đó cũng cần thông tin thêm là dịp tháng 5 & tháng 6 vừa qua, Giáo xứ Vinh Đức đã cùng với Hội Vinh Đức xa quê đã phát hơn 300 phần quà cho những con dân của giáo xứ đang sinh sống lập nghiệp tại Sài Gòn và các tỉnh lân cận. Gần đây, Hội Vinh Đức xa quê cũng đã triển khai chăm sóc F0 tại nhà bằng cách kết nối các bác sĩ để tư vấn, cung cấp các trang thiết bị y tế nhằm giúp các người vướng Covid được điều trị tại nhà một cách tốt nhất. Thông tin cho hay, tính đến nay hơn 100 bà con giáo dân Vinh Đức đã được hỗ trợ điều trị từ chương trình này.         

Dịch Covid là điều không ai mong đợi. Tuy thế, nhờ cơn đại dịch này mà chúng ta được chứng thực nhiều sáng kiến tương trợ - bác ái. Những hoạt động của giáo xứ Vinh Đức, Hội Vinh Đức xa quê là một trong số ấy vậy.

Đặng Quốc Minh Dương

Tác giả bài viết: Đặng Quốc Minh Dương

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây