Giáo Phận Ban Mê Thuột

https://gpbanmethuot.net


GX Vinh Hương –Tổng kết năm học giáo lý 2022

Trước thánh lễ Chúa nhật dành cho thiếu nhi ngày 13.11.2022, Ban giáo lý tổ chức tổng kết cuối năm học giáo lý và trao thưởng cho những giáo lý sinh có thành tích tốt trong học tập.

Giáo xứ Vinh Hương –Tổng kết năm học giáo lý 2022
 


Trước thánh lễ Chúa nhật dành cho thiếu nhi ngày 13.11.2022, Ban giáo lý tổ chức tổng kết cuối năm học giáo lý và trao thưởng cho những giáo lý sinh có thành tích tốt trong học tập. Buổi tổng kết hôm nay có sự hiện diện của Cha quản xứ Phaolô, Cha phó xứ Gioan, quý Sơ, Ban thường vụ HĐGX, đại diện Ban hành giáo các giáo họ, các anh chị giáo lý viên và thiếu nhi Vinh Hương.

Mở đầu là lời chào của anh Nguyễn Hữu Phước, Trưởng ban giáo lý. Anh cho biết, với hơn 656 em giáo lý sinh được chia ra thành 23 lớp. Trong năm qua có 48 em hoàn thành chương trình giáo lý phổ thông, 187 em được lãnh nhận Bí tích Thêm sức, 127 em lãnh nhận Bí tích Mình Máu Thánh Chúa, và tổng kết năm qua có 70 em đạt thành tích xuất sắc trong học tập. Anh tha thiết “Xin quý Cha và quý vị luôn hướng dẫn cầu nguyện cho chúng con luôn hoàn thành trong công việc dạy giáo lý trong giáo xứ để ngày càng phát triển”.

Tiếp đến là tâm tình của Ông Phaolô Trần Thiện Trinh, Chủ tịch HĐGX. Ông chúc mừng thành quả học tập của các em năm qua, ông nói “Nhờ sự hướng dẫn của quý cha và việc giảng dạy tận tình chu đáo của các anh chị giáo lý viên, mong các em lớn lên trong đức tin”.

Sau khi hoàn thành việc trao thưởng cho 70 em có thành tích học tập tốt, Cha phó xứ Gioan Nguyễn Trọng Thiên nhắn nhủ với các em là thời gian này các con được nghỉ học, nhưng mong rằng các con phải đi tham dự thánh lễ đều đặn mỗi ngày. Được như thế là phần thưởng lớn nhất mà Thiên Chúa đã tặng ban.

Đến phần Cha quản xứ Phaolô Lưu Văn Phan chúc mừng, ngài đã đề cao thành quả mà các em đã gặt hái được trong năm qua. Mừng kính trọng thể Các Thánh Tử Đạo Việt Nam (CTTĐ/VN) là hoa quả, là lễ vật đẹp dâng lên Thiên Chúa, là con cháu của các Ngài hãy sống trong bình an, hạnh phúc để hoa quả của các ngài luôn triển nở trong mỗi tâm hồn.

Kết thúc buổi tổng kết năm học giáo lý, đại diện giáo lý sinh có lời cảm ơn quý Cha, quý Sơ, và các anh chị giáo lý viên.

Mời gọi trong thánh lễ tạ ơn tổng kết cuối năm học giáo lý, Cha chủ tế Phaolô nhắn nhủ thiếu nhi hãy sống theo mẫu gương CTTĐ/VN, các ngài dám sống cho đức tin và chết cho đức tin. Xin Chúa cho chúng ta là con cháu của các ngài được hưởng nhờ hoa quả của hạt giống đức tin, máu của các ngài đã đổ ra minh chứng cho tình yêu Chúa. Xin Chúa cho chúng ta biết đáp lại tình yêu đó bằng cuộc sống đầy yêu thương hạnh phúc trong hành trình đức tin.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tác giả bài viết: Cao Hướng

Tác giả bài viết: Cao Hướng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây