Giáo Phận Ban Mê Thuột

https://gpbanmethuot.net


GX Vinh Quang -Thánh lễ Tạ Ơn Tân Linh Mục

Giáo xứ Vinh Quang hân hoan hiệp dâng Thánh lễ Tạ Ơn Tân Linh mục Benedicto Võ Đình Dương người con của Giáo xứ đã được lãnh nhận thiên chức Linh mục tại Papua New Guinea.

Giáo xứ Vinh Quang – Thánh lễ Tạ Ơn Tân Linh Mục Benedicto Võ Đình Dương
 


Trong bầu khí cùng với Giáo hội hoàn vũ chuẩn bị chào đón Chúa Giáng Sinh, cách riêng Giáo xứ Vinh Quang được đón thêm niềm vui. Cảm tạ hồng ân Thiên Chúa đã yêu thương tuyển chọn và thánh hiến người con, người anh em trong Giáo xứ làm Linh mục cho Chúa, cho Giáo hội, cho quê hương.

Trong niềm vui đó, ngày 21/12/2022, Giáo xứ Vinh Quang hân hoan hiệp dâng Thánh lễ Tạ Ơn Tân Linh mục Benedicto Võ Đình Dương người con của Giáo xứ đã được lãnh nhận thiên chức Linh mục tại Papua New Guinea.

Về hiệp dâng Thánh lễ Tạ ơn có Cha Đaminh Ngô Quang Tuyên – Linh mục Nghĩa phụ - đến từ Giáo phận Sài Gòn; Quý Cha nguyên quản xứ,...

Thánh lễ hôm nay còn có sự tham dự của gia đình thân tộc của Tân Linh mục, thầy cô và nhóm bạn bè sân trường 80-81, một gia đình người Việt tại Papua New Guinea, cộng đoàn dân Chúa Giáo xứ Vinh Quang.

Tân Linh mục đã được Truyền chức Linh mục vào lúc 10h00, Chúa Nhật ngày 30/10/2022, tại nhà thờ Chính Tòa Daru – Kiunga, do Đức Cha Giuse Duredo, SVD Giám mục Giáo phận Daru – Kiunga Papua New Guinea.

“Ơn Thầy đủ cho con” (2Cr 12, 9) là châm ngôn sống mà Tân Linh mục Benedicto Võ Đình Dương đã lựa chọn cho mình.

Nhìn lại chặng đường hơn 30 năm miệt mài dâng hiến cho Chúa trong đời sống tu trì, không biết bao nhiêu lần cảm thấy dường như Tân Linh mục sẽ không đi đến được vạch đích. Nhưng bằng vào một niềm tin không thể lung lay, một ý chí kiên định trong đời sống dâng hiến, vượt qua bao nhiêu khó khăn, những căn bệnh hiểm nghèo tưởng chừng như đánh gục con người nhỏ bé ấy, để hôm nay Giáo xứ Vinh Quang hân hoan có đón chào người con thứ 11 của Giáo xứ được lãnh nhận thiên chức Linh mục trở về quê hương dâng Thánh lễ tạ ơn.

Tân Linh mục Benedicto Võ Đình Dương là con của ông bà cố Giuse Võ Huynh và Maria Nguyễn Thị Bát, thuộc cộng đoàn liên gia 5, cả ông bà cố đều đã được Chúa gọi về khi Tân Linh mục còn tuổi thiếu niên. Được sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Vinh Quang, nhờ sự ươm trồng vun xới của gia đình, Cha Benedicto đã lớn lên trong niềm tin nhờ sự hướng dẫn của quý Cha, quý ân nhân – thân nhân đã khơi nguồn và nuôi dưỡng để hạt giống ơn gọi được nảy mầm.

Tân Linh mục có bằng cử nhân Pháp văn tại Việt Nam, sau đó đi du học và lấy bằng cử nhân Mục vụ Kinh Thánh tại Philippines. Qua những liên hệ của Linh mục Nghĩa phụ, Cha Benedicto qua Pháp, được một Đức Giám mục tại đây nhận vào Giáo phận và sai đi thực tập mục vụ tại Papua New Guinea. Sau một thời gian thực tập mục vụ tại miền đất xa xôi và còn nhiều khó khăn này, Cha Benedicto đã được truyền chức Linh mục để chăm lo cho đoàn chiên và rao truyền Lời Chúa đến với nhiều người hơn nữa.

Nguyện xin Thiên Chúa giàu lòng thương xót nâng đỡ Tân Linh mục Benedicto luôn hoàn thành ơn gọi Thánh thiêng trong suốt cuộc đời Mục tử. Xin Chúa ban xuống muôn ơn để Tân Linh mục được bình an và hạnh phúc trong sứ vụ. Xin Chúa sai Tân Linh mục đến với những người chưa nhận biết Chúa để nhờ nơi Tân Linh mục mà Lời Chúa được rao truyền đến với những miền đất xa xôi hơn.

Xin chúc mừng gia đình anh chị em của Tân Linh mục, biết bao mong đợi và hy vọng nay người con trong gia đình đã bước lên bàn Thánh làm Tư tế cho Chúa. Những hi sinh vất vả của mọi người đã được Chúa trao ban là Tân Linh mục ngày hôm nay.

Xin chúc Tân Linh mục và gia đình luôn tràn đầy ân sủng và bình an của Chúa Ki-tô.

 

 

 

 

 

 

 

HÌNH ẢNH

Ban Truyền Thông Giáo xứ Vinh Quang

Tác giả bài viết: Ban Truyền Thông GX Vinh Quang

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây