Giáo Phận Ban Mê Thuột

https://gpbanmethuot.net


Hang đá Giáng Sinh -2022

Hang đá Giáng Sinh -2022 tại một số Giáo xứ thuộc Giáo hạt Buôn Hô, Giáo phận Ban Mê Thuột

Hang đá Giáng Sinh -2022
tại một số Giáo xứ thuộc Giáo hạt Buôn Hô, Giáo phận Ban Mê Thuột

 


Đêm nay, không khí giáng sinh đang tràn ngập khắp nơi. Từ các phố phường cho đến các buôn làng, đâu đâu cũng vang lên những bài thánh ca mừng Chúa giáng sinh. Các khu phố, trung tâm thương mại, quán xá, nhà thờ, nhà dân đều thi nhau trang hoàng giáng sinh thật rực rỡ lung linh. Bất chấp thời tiết những ngày này gió lạnh rít lên từng cơn, con người vẫn xích lại gần nhau để đón mừng Chúa giáng sinh. Nhìn khuôn mặt ai ai cũng rực lên một niềm vui rộn ràng, tâm trạng khác hẳn mọi ngày khác trong năm.

Này tôi báo cho anh em một tin mừng trọng đại, cũng là niềm vui cho toàn dân. Hôm nay một Đấng cứu độ đã sinh ra cho anh em. Người là Đấng Kitô, là Đức Chúa (Lc 2, 11). Ngài giáng sinh làm người để quy tụ các con cái đang tản mác khắp nơi về một mối, về với vương quốc của Thiên Chúa.

Ngày nay, chúng ta trang trí hang đá với biết bao nhiêu bóng đèn lấp lánh, thật sáng thật đẹp. Tuy nhiên, khi Hài Nhi Giêsu ra đời, có lẽ thánh gia chỉ có một ánh đèn dầu leo lắt trong hang đá nhỏ tối tăm. Thánh Giuse và Mẹ Maria đã cố gắng tìm một nơi ở xứng đáng hơn nhưng không thể được. Chính vì thế, thánh Gioan đã ngậm ngùi than thở: Người đã đến nhà mình, mà người nhà chẳng chịu đón nhận.” (Ga 1, 11)

Đêm nay, đêm của niềm vui mừng Chúa giáng sinh. Chúng ta hãy tạ ơn Thiên Chúa vì đã tự đặt mình vào trong vòng tay chúng ta, trong hình dạng của một hài nhi bé nhỏ. Cùng với nhau chúng ta hãy hát lên bài ca mà cả triều thần thiên quốc đã hát lên để ca mừng Con Chúa giáng sinh: “Vinh danh Thiên Chúa trên trời. Bình an dưới thế cho loài người Chúa thương.”

(trích Bài suy niệm Lễ Giáng Sinh 2022 của Giuse Hạt tro bụi)

Tác giả bài viết: Gió chuông

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây