Giáo Phận Ban Mê Thuột

https://gpbanmethuot.net


Khai giảng lớp cao đẳng giáo lý khóa VI

Vào lúc 9 giờ 00, ngày 11 tháng 3 năm 2023, tại Trung Tâm Mục Vụ giáo phận, Ban giáo lý giáo hạt Mẫu Tâm đã khai giảng lớp Cao đẳng giáo lý khóa VI.

Ban Giáo lý Giáo hạt Mẫu Tâm -Khai giảng lớp cao đẳng giáo lý khóa VI


Vào lúc 9 giờ 00, ngày 11 tháng 3 năm 2023, tại Trung Tâm Mục Vụ giáo phận, Ban giáo lý giáo hạt Mẫu Tâm đã khai giảng lớp Cao đẳng giáo lý khóa VI. Tham dự buổi khai giảng khóa học có cha GB. Nguyễn Huy Bắc - Trưởng ban giáo lý giáo phận; cha GB. Hoàng Minh Tâm -Trưởng  ban giáo lý giáo hạt Mẫu Tâm; cha Giuse Phan Quảng Đại - quản xứ giáo xứ Quỳnh Ngọc; quý anh chị đại diện ban điều hành giáo lý viên giáo hạt và hơn 50 giáo lý viên của các giáo xứ, giáo họ biệt lập trong giáo hạt Mẫu Tâm.

Cha Trưởng ban Giáo lý Đức tin Giáo phận đã bày tỏ niềm vui mừng, khen ngợi cha Trưởng ban giáo lý giáo hạt Mẫu Tâm và Ban điều hành giáo lý viên giáo hạt đã nỗ lực, cố gắng trong công tác đào tạo giáo lý viên trong giáo hạt. Cha động viên tất cả anh chị em giáo lý viên tham dự khóa học chăm chỉ học tập, cố gắng bền đỗ đến cùng để gặt hái được nhiều kết quả tốt đẹp. Cha hy vọng sau khóa học, anh chị em sẽ am hiểu hơn về giáo lý, trưởng thành hơn về tư chất của người giáo lý viên, đồng thời trở nên những chứng nhân bằng chính đời sống của mình, đặc biệt là có lòng yêu mến công việc dạy giáo lý với tinh thần giáo lý viên của Chúa Kitô.

Cha Trưởng  ban Giáo lý giáo hạt Mẫu Tâm đã bày tỏ niềm xúc động khi hơn 50 anh chị em giáo lý viên trong giáo hạt đã đáp lại lời mời gọi của Ban giáo lý giáo hạt tham dự khóa Cao đẳng giáo lý do giáo hạt tổ chức. Mặc dù mỗi người có hoàn cảnh khác nhau, nhưng các anh chị em đã hy sinh tất cả để cùng nhau học hỏi về giáo lý của Chúa, để khi trở về giáo xứ, giáo họ của mình anh chị em sẽ tự tin hơn khi truyền đạt giáo lý cho thiếu nhi.
    
Sau đó, cha Giuse Phan Quảng Đại - đại diện cho quý cha giáo cũng động viên các học viên chăm chỉ học tập với tâm nguyện của thánh Phaolô: “Tôi trồng, Apôlô tưới, còn Thiên Chúa cho mọc lên”. Cha còn mong muốn sau khi học xong khóa giáo lý cao đẳng này, anh chị em có những buổi thao giảng để học hỏi lẫn nhau, cho việc dạy giáo lý ngày một hiệu quả hơn.
 
Chương trình đào tạo gồm 11 môn, do quý cha trong giáo phận trực tiếp giảng dạy: 
     - Nhập môn Thần học: Cha GB. Nguyễn Huy Bắc
     - Nhập môn Kinh Thánh: Cha GB. Nguyễn Huy Bắc

Và 9 tập trong bộ sách Cao đẳng giáo lý do cha giáo Augustinô Hoàng Đức Toàn chủ biên:

     - Tập 1: Con người và Thiên Chúa: Cha GB. Phạm Văn Phong
     - Tập 2: Thiên Chúa - Tạo hóa: Cha GB. Phạm Văn Phong
     - Tập 3: Thánh Phụ: Cha Giuse Bùi Công Chính
     - Tập 4: Thánh Tử: Cha Phanxicô X. Nguyễn Thanh Phong. OP
     - Tập 5: Thánh Thần: Cha Giuse Phan Quảng Đại
     - Tập 6: Giáo Hội học: Cha Tôma Aquinô Nguyễn Văn Tình
     - Tập 7: Bí Tích học: Cha GB. Nguyễn Quốc Thuần
     - Tập 8: Thánh Mẫu học: Cha Giuse Trần Ngọc Tân. SSS
     - Tập 9: Cánh Chung học: Cha GB. Hoàng Minh Tâm
    
Sau giờ khai mạc, anh chị em bước vào tiết học đầu tiên do cha GB. Hoàng Minh Tâm phụ trách. Nguyện chúc cho anh chị em học hành tấn tới trong niềm vui của cuộc đời giáo lý viên luôn được Chúa đồng hành. Chúc cho khóa học gặt hái được nhiều hoa trái của Chúa Thánh Thần!

 

 

 

 

 

HÌNH ẢNH

TIẾN HÙNG

Tác giả bài viết: TIẾN HÙNG

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây