Giáo Phận Ban Mê Thuột

https://gpbanmethuot.net


Các Thánh là ai?

các ngài cũng là những người thường như chúng ta.
Các Thánh là ai?

Các Thánh là ai?


 Trong hạnh các thánh, các ngài cũng là những người thường như chúng ta. Cũng có những khuyết điểm, cũng có những yếu đuối, chỉ có điều các ngài cố gắng cộng tác với ơn Chúa ban để nên thánh.

Ai cũng được mời gọi nên thánh và ai cũng được mời gọi vào dân thánh. Thánh có nghĩa là thuộc về Thiên Chúa, dân được dâng cho Chúa. Sống trên cuộc đời này như Thánh Phaolô mời gọi: "Tôi sống, nhưng không còn phải là tôi, mà là Đức Ki-tô sống trong tôi. Hiện nay tôi sống kiếp phàm nhân trong niềm tin vào Con Thiên Chúa, Đấng đã yêu mến tôi và hiến mạng vì tôi." (Ga 2, 20). Cuộc sống thánh như vậy không nhiều người đạt tới.

Con đường gia nhập vào cộng đoàn các thánh có đường khác nhờ sự chết của Chúa mở cho nhiều người, và thông công cùng các thánh. "Thật vậy, cũng như vì một người duy nhất đã không vâng lời Thiên Chúa, mà muôn người thành tội nhân, thì nhờ một người duy nhất đã vâng lời Thiên Chúa, muôn người cũng sẽ thành người công chính." (Rm 5, 19). Các thánh những người sống thánh cầu nguyện cho chúng ta. Những kẻ tội lỗi khi sống trong trần gian, biết ăn năn, hối cải, nhờ lòng thương xót của Chúa, qua thời gian thanh luyện được gia nhập vào cộng đoàn dân thánh trên trời.

Có thể nói như thánh vịnh 130: " Ôi lạy Chúa, nếu như Ngài chấp tội, nào có ai đứng vững được chăng? Nhưng Chúa vẫn rộng lòng tha thứ để chúng con biết kính sợ Ngài." (Tv 130, 3 – 4). Nhờ Chúa mà con người chúng ta được nên thánh.

Mừng các thánh trên trời, chúng ta vui mừng vì "Thiên Chúa nhân hậu và từ bi, hay nén giận, giàu nhân nghĩa và thành tín," (Xh 34, 6). Danh của Người là "Thiên Chúa xót thương". "Thiên Chúa trắc ẩn" trước những khốn khổ của con người, như người cha nhân từ đứng trước ngõ chờ đứa con trở về (Lc 15, 11 – 32). Dù thế nào Thiên Chúa vẫn yêu thương chúng ta để mong cứu chúng ta khỏi sự dữ.

Chúng con cảm tạ hồng ân cứu độ của Chúa. Người hằng yêu thương và chờ đợi chúng con quay về với Chúa và cho vào cộng đoàn các thánh trên trời.
Lm Giuse Hoàng Kim Toan

Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây