Giáo Phận Ban Mê Thuột

https://gpbanmethuot.net


Chính anh em hãy cho họ ăn

Ngày nay, là những môn đệ của Chúa mang sứ vụ Loan báo Tin Mừng, vẫn nghe văng vẳng bên tai lệnh truyền: “Chính anh em hãy cho họ ăn” (Lc 9, 13)

“Chính anh em hãy cho họ ăn” (Lc 9, 13)

Ngày xưa, chuyện kể lại rằng: “Dân chúng lũ lượt đến cùng Đức Giêsu. Họ đem theo kẻ câm, mù, què, liệt và đặt dưới chân Người. Người đã chữa lành họ”.

Chuyện kể tiếp: “Ngày đã bắt đầu tàn. Nhóm Mười Hai đến bên Đức Giêsu thưa Người rằng: “Xin Thầy cho đám đông về, để họ vào các làng mạc nông trại quanh đây tìm chỗ trọ và kiếm thức ăn, vì nơi chúng ta đang ở đây là nơi hoang vắng”. Đức Giêsu bảo: “Chính anh em hãy cho họ ăn”. (Lc 9, 12-13).

Lệnh truyền khiến các tông đồ ngạc nhiên: Các ông đáp: “Chúng con chỉ có vỏn vẹn năm cái bánh và hai con cá. Trừ phi chính chúng con phải đi mua thức ăn cho cả đám dân này”.

Quả thật có tới chừng năm ngàn đàn ông. Đức Giêsu nói với các môn đệ: “Anh em hãy bảo họ ngả mình thành từng nhóm khoảng năm mươi người một”. Các môn đệ làm y như vậy, và bảo mọi người ngả mình xuống. Bấy giờ Đức Giêsu cầm lấy năm cái bánh và hai con cá, ngước mắt lên trời, dâng lời chúc tụng, bẻ ra và trao cho các môn đệ, để các ông dọn ra cho đám đông. Mọi người đều ăn và ai nấy được no nê. Những miếng vụn còn thừa, người ta thu lại được mười hai thúng”. (Lc 9, 14-17).

Ngày nay, là những môn đệ của Chúa mang sứ vụ Loan báo Tin Mừng, vẫn nghe văng vẳng bên tai lệnh truyền: “Chính anh em hãy cho họ ăn” (Lc 9, 13) từ tấm bánh bẻ ra và từ tấm lòng yêu thương, bác ái.

Ngay khi tình hình dịch bệnh Covid-19 bùng phát mạnh tại Sài Gòn, Cha GB Nguyễn Minh Hảo và nhóm “Những người anh em BMT” đã có những hành động thiết thực, chia sẻ khó khăn với người dân trong vùng phong tỏa.

Gần đây, bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2 tại Đăk Lăk tăng cao, Cha GB Nguyễn Minh Hảo và nhóm “Những người anh em BMT” lại gửi quà tặng nghĩa tình đến các bệnh viện nhằm hỗ trợ tinh thần cũng như vật chất bệnh nhân F0 và nhân viên y tế khoa điều trị Covid-19.
 

Người môn đệ mỹ miều khả ái 

Chính là người không ngại dấn thân

Hy sinh phục vụ ân cần

Sáng danh Hội Thánh phúc ân Nước Trời. (Nt. Bích Ngọc)

Sống tâm tình Mùa Vọng trong mùa dịch bệnh là dịp thuận tiện để chúng ta nhìn lại mình. Nhìn lại những gì chúng ta có, những gì được hưởng, để thấy rằng tất cả những điều đó chúng ta đều được “cho không”.

Sống tinh thần Mùa Vọng, chúng ta hãy nỗ lực kiếm tìm những việc thiện tâm, phục vụ tha nhân để diễn tả lòng bác ái quảng đại của người môn đệ Chúa.

Lạy Chúa, xin thêm lòng can đảm cho chúng con để chúng con sẵn sàng cho đi mà không tính toán như xưa Chúa đã truyền dạy: “Chính anh em hãy cho họ ăn”. (Lc 9, 13).

Vũ Đình Bình

HÌNH ẢNH

Tác giả bài viết: Vũ Đình Bình

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây