Giáo Phận Ban Mê Thuột

https://gpbanmethuot.net


Đợi Chờ

Chờ đợi để mang hạnh phúc cho nhau. Đợi để mang gánh nặng đời giúp nhau.
Capture4
Đợi Chờ

 Có nhiều việc, nhiều chuyện không thể đợi nhưng cũng có nhiều điều vẫn cần “đợi”. Trong cuộc tình yêu đã bao lần ta đứng đợi. Có bao ngày tháng ta vẫn đứng trước cổng trường đợi con học về hay thi xong. Có bao nhiêu chữ đợi mang niềm mong ước, hân hoan. Ta chờ nhau, Chúa đợi ta!

Ta đợi chờ nhau qua bao nhiêu lối quen, ta đợi chờ con bao nhiêu lần trước cửa. Cuộc đời không thể thiếu chữ đợi với bao sự kiên nhẫn, với bao ước mong. Ta từng đợi nhau ở quán thân quen, ta đợi nhau chung vui cùng bạn bè. Đợi không để đi một mình, đợi để không lạc lõng giữa buồn vui, ta vẫn đợi nhau.
Ta đợi trông nhau khi xa vắng mau trở về. Ta đợi nhau khi mùa sang sẽ tới ngày hỷ hoan. Đợi ngày ra trường, đợi ngày khấn hứa, đợi ngày kết quả, hái trái ngọt thơm. Ta đợi nhưng là không bất động đứng đó, ta đợi nhưng ta vẫn vận hành tiến tới kết quả chờ mong. Cuộc đợi ấy không là vô ích, vì đợi trong nỗ lực cố gắng. Ta không đợi để rồi vụt mất tương lai. Ta đợi chờ để chín mùi trong lý tưởng, mà không hề chín ép, chín bởi hoá chất. Thời gian đợi là thời gian nung nấu, rèn luyện tri thức và tâm linh, tu tập trong đạo hạnh. Ta đợi không như “nằm đợi sung rụng” mà là đợi qua những mùa mưa nắng, xuân sẽ đến.
Ta đợi, Chúa cũng đợi. Chúa đợi ta trở về bên Chúa dù thành công hay thất bại. Chúa luôn đợi chờ ta như người cha già đợi chờ con trước ngõ. Chúa chờ ta không để ta hư mất, Chúa chờ ta để ta kinh nghiệm về tình Người yêu thương. Chúa đợi chờ ta như đã từng đợi các môn đệ bên bếp lửa, họ đang kéo lưới ở hồ Tibêria. Chúa từng đợi chờ ta như đã từng đợi chờ trên cây thập tự giá.
Chúa chờ ta và ta cũng chờ Chúa. Linh mục Henri Nouwen diễn giải phần đầu Phúc Âm Thánh Luca bằng chữ “đợi”. Ông Dacaria và và Isave, Giuse và Maria, cụ ông Simeon và cụ bà Anna, cả dân Israel cũng đợi mong Đấng Cứu Thế. Tất cả đều chờ đợi trong kinh nguyện và trầm mặc trong từng khoảnh khắc. Chờ đợi trong hy vọng chắc chắn chứ không hoài mong vô ích.
Chúa vẫn đợi và ta vẫn chờ. Ta chờ nhau trên những con dường quen, nơi những điểm hẹn. Chúa cũng chờ ta nơi Galilê, bên bờ hồ Tibêria, nơi đỉnh cao thập giá. Chờ đợi để mang hạnh phúc cho nhau. Đợi để mang gánh nặng đời giúp nhau.
Ta vẫn đợi! Ta vẫn Chờ!
L.m Giuse Hoàng Kim Toan

Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây