Giáo Phận Ban Mê Thuột

https://gpbanmethuot.net


Không thể và có thể

Con người một mình đôi lúc không thể, nhưng với nhiều người hợp lực mọi điều đều có thể.
Không thể và có thể

Không thể và có thể


 Nhiều châm ngôn cuộc sống cho thấy rằng: “Không gì là không thể”. Con người chúng ta nói như thế trong phạm vi tương đối với tất cả ý chí mạnh mẽ của mình. Thiên Chúa ở trong bình diện tuyệt đối “Không gì là không thể”.

Ý chí mạnh mẽ là một thái độ cương quyết để tiến về phía trước với tất cả nội lực của chúng ta. Người xưa dạy: “Có công mài sắt có ngày nên kim”. Cố gắng là phận vụ của mỗi người, thành tựu là nhờ ơn trên.

Con người một mình đôi lúc không thể, nhưng với nhiều người hợp lực mọi điều đều có thể. Bài học này dạy chúng ta luôn cần có nhau, làm việc theo nhóm, mỗi người một tay chung sức xây dựng, mọi điều sẽ tốt đep. Không ai là một ốc đảo nếu biết cùng nhau.

Bài học Phúc Âm dạy chúng ta như vậy. Khi không thể đưa bệnh nhân liệt vào cửa chính, vì đông người. Họ cùng nhau trổ mái nhà, đưa võng bệnh nhân xuống trước mặt Chúa, và điều không thể trở thành có thể.

Tích cực suy nghĩ, tìm phương cách tiếp cận vấn đề, không có vấn đề nào khó và nhớ cầu nguyện. Theo kinh nghiệm Thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu: “Nếu Chúa đóng các cửa ra vào, hãy trèo qua lối cửa sổ”.

Chúa luôn mở lối cho chúng ta, hãy cùng nhau, hãy cố gắng vào qua cửa hẹp.
Lm Giuse Hoàng Kim Toan

Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây