Giáo Phận Ban Mê Thuột

https://gpbanmethuot.net


Lửa mang xuống trần gian

Lửa thuộc về trời và lửa cũng ở địa phủ. Hai tính chất khác nhau của lửa, lửa thanh tẩy và lửa thiêu đốt. “Chúa mang lửa xuống trần gian và ước mong lửa ấy bừng cháy lên” (Lc 12, 49).
C20Vs

Lửa mang xuống trần gian


 
 
Lửa thuộc về trời và lửa cũng ở địa phủ. Hai tính chất khác nhau của lửa, lửa thanh tẩy và lửa thiêu đốt. “Chúa mang lửa xuống trần gian và ước mong lửa ấy bừng cháy lên” (Lc 12, 49).
Vào giữa đêm tối của đêm Phục SinhChúa Giêsu là lửa mới thắp sáng cho trần gian. Chúng ta hãy thắp lên ngọn nến, hơn là ngồi than trách thân phận bóng tối. Bản chất của ánh sáng là xua tan bóng đêm, căn bản của niềm vui là xua tan nỗi buồn. Người Kitô hữu là người mang ngọn nến thắp sáng cho đời, là người mang niềm vui cứu độ cho nhân thế.
Ánh sáng sẽ thiêu đốt những gì chưa là tinh tuyền, niềm vui ơn cứu độ là niềm vui ngẩng cao đầu giữa những thử thách. Không có ánh sáng như cuộc đời đầy bóng tối, không có niềm vui cuộc đời sẽ buồn tẻ và trở nên gánh nặng.
Chúa Giêsu nói: “Tôi là ánh sáng thế gian. Ai theo tôi, sẽ không phải đi trong bóng tối, nhưng sẽ nhận được ánh sáng đem lại sự sống” (Ga 8, 12). Chúa Giêsu là Đấng Khai Mở, Người phá tan bóng tối, ngay cả khi bóng tối muốn vùng lên bao trùm phá tan ánh sáng. Ánh sáng cho trần gian đã được thắp lên ngay chính thập hình của hận thù bằng cả con người Chúa Giêsu.
Giữa những gì là đen tối, sự dữ xấu xa nhất của nhân loại như thập hìnhChúa Giêsu đã dùng làm chất liệu để thắp lên ánh sáng cho trần gian. Chúa không bao giờ thất vọng về con người, dù con người có ở trong bóng tối, chính Chúa cũng mang ánh sáng của Người chiếu rọi vào tăm tối ấy. Hãy vững tin, Hãy trọn niềm trông cậy.
Ánh sáng chiếu soi cuộc sống của nhân loại, cho con người hiểu biết ý nghĩa và mục đích của đời sống, chiếu sáng con đường dẫn tới Thiên Chúa là nguồn sự sống. Người Kitô hữu là những người tiếp nhận ánh sáng này thắp lên giữa cuộc đời. Họ là những chứng nhân của ánh sáng, người đem ánh sáng chiếu vào những góc tối và sự dữ của trần gian. Thắp lên ánh sáng là thắp lên niềm hy vọng, thắp lên niềm tin yêu, để nhân loại giữa những bóng đêm nhận ra sự hiện diện của Chúa Giêsu tại thế. Người là ánh sáng không bao giờ tàn lụi, chiếu soi cho muôn dân.
Người mang ánh sáng cũng là người mang niềm vui vì được biết con đường dẫn tới sự sống. Niềm vui không thể ai lấy mất, bởi biết và đón nhận được hồng ân cứu độ.
Chúa mang lửa vào trong trần gian. Bạn và tôi, hãy thắp lên ngọn nến cuộc đời và từ ánh sáng nhỏ bé ấy thắp lên bao niềm hy vọng mà ta không ngờ tới.
Hãy thắp lên ánh sáng và từ ánh sáng ấy, vùng bóng tối chung quanh ta đang được chiếu sáng.
Tình yêu là ánh sáng, thắp sáng tim mình ngọn lửa yêu thương để con người nhận ra con người.
Thắp sáng tim mình và từ ấy niềm vui bừng nở vì Chúa Giêsu đã sống và đã chết cho ta.  
L.m Giuse Hoàng Kim Toan 

Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây