Giáo Phận Ban Mê Thuột

https://gpbanmethuot.net


Sa mạc nở hoa

Miền đất Isaia: “Vui lên nào, hỡi sa mạc và đồng khô cỏ cháy, vùng đất hoang, hãy mừng rỡ trổ bông” (Is 35, 1)
images (10)

Sa mạc nở hoa


 
 
Ta tưởng rằng ở đó chỉ có gió và cát, khô hạn và khắc nghiệt của thời tiết, khó có sự sống. Thế nhưng, ta bất ngờ về sa mạc nở hoa sau khi vài cơn mưa đổ xuống, rất nhiều loại hoa bỗng bừng nở qua một đêm. Ở đâu có nước ở đó có sự sống. Sự sống ấy không chỉ ở thụ tạo mà còn ẩn dụ nơi tâm hồn con người khi có Tình yêu của Chúa ngự trị.

Miền đất Isaia: “Vui lên nào, hỡi sa mạc và đồng khô cỏ cháy, vùng đất hoang, hãy mừng rỡ trổ bông” (Is 35, 1)
Một trong những cách nhìn tích cực về con người, ta sẽ thấy rằng con người đều có sự thiện và sự ác. Ai cũng có một phần của việc không hoàn hảo, nghĩa của nó như sa mạc khô cằn. Theo nhà tâm lý học Kaufman cho rằng thiện và ác không đối lập nhau. Nếu biết khai thác cái ác lành mạnh nó sẽ trở nên điều tốt, ví như môn đệ Gioan và Giacôbê xúi Chúa đem lửa đốt thành đã không chịu tiếp nhận Chúa, Chúa nói với họ: “Con Người đến để cứu chữa chứ không phải giết chết” (Lc 8, 54 – 55). Biến động lực của cái ác trở thành động lực làm điều lành.
Như sa mạc, chỉ cần có nước mưa đổ xuống sẽ có hạt thành cây và nở hoa. Hạt của sự thiện nằm trong mỗi người, chỉ cần tác động vào nó một tình yêu, sự thiện sẽ đâm chồi nở hoa.
Tin mừng cũng thuật lại cách những người đưa kẻ liệt đến Chúa để được chữa lành (Lc 5, 19). Tình yêu vừa có sáng kiến, vừa có động lực của sự thiện, mang đến sự chữa lành.
Thiên Chúa không bao giờ thất vọng về con người. Người mang tình yêu tưới vào nơi khô cằn, và tình yêu của Người làm cho sa mạc nở hoa.
L.m Giuse Hoàng Kim Toan

Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây