TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Canh thức Vượt Qua

“Giêsu Nazarét chịu đóng đinh, đã sống lại”. (Mc 16,1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Di tản trẻ em khuyết tật khỏi Afghanistan

Thứ sáu - 27/08/2021 20:04 | Tác giả bài viết: |   726
Ngày 25/8,/2021, 5 nữ tu dòng Thừa sai Bác ái của Mẹ Têrêsa và 14 trẻ em khuyết tật nặng của một trại mồ côi ở Afghanistan đã được di tản khỏi nước này.
Di tản trẻ em khuyết tật khỏi Afghanistan

5 nữ tu Thừa sai Bác ái của Mẹ Têrêsa và 14 trẻ em khuyết tật được di tản khỏi Afghanistan

Ngày 25/8,/2021 cha Giovanni Scalese, phụ trách cơ sở truyền giáo của Giáo hội ở Afghanistan, cùng với 5 nữ tu dòng Thừa sai Bác ái của Mẹ Têrêsa và 14 trẻ em khuyết tật nặng của một trại mồ côi ở Afghanistan đã được di tản khỏi nước này. Họ đã đến sân bay của Roma an toàn.

Cha Scalese đã ở Kabul 8 năm, hàng ngày dâng Thánh lễ tại nhà thờ Công giáo duy nhất nằm trong khuôn viên Toà Đại sứ Ý cho những tín hữu người nước ngoài. Cha đã nói với báo La Repubblica của Ý: “Tôi sẽ không bao giờ trở về Ý nếu không có những đứa trẻ này. Chúng tôi không thể để các em ở lại”.

Các em trong độ tuổi từ 6 đến 20, được cư trú tại một nhà trẻ mồ côi do các tu sĩ dòng Thừa sai Bác ái của Mẹ Têrêsa thành lập ở Kabul vào năm 2006. Khi Taliban nắm quyền, cơ sở này phải đóng cửa.

Cha Matteo Sanavio, Chủ tịch hiệp hội Pro Bambini di Kabul - Vì trẻ em Kabul - cho biết những trẻ em khuyết tật này thực sự là những người dễ bị tổn thương nhất trong số những người dễ bị tổn thương: các em ngồi trên xe lăn, không ai trong số các em có thể tự chủ và một mình các em không thể sống được”.

Trong khi đó, sơ Bhatti Shahnaz, cũng chăm sóc trẻ em khuyết tật ở Afghanistan cùng với các Nữ tu Bác ái của Thánh Jeanne Antide của sơ, cũng trở về Roma trên chuyến bay di tản, đau buồn cho biết, “50 trẻ em khuyết tật tâm trí mà chúng tôi chăm sóc vẫn còn ở đó”. Các em này được chăm sóc tại trung tâm Vì trẻ em Kabul do hiệp hội liên dòng thành lập.

Cha Scalese hy vọng sẽ trở lại Afghanistan để tiếp tục sứ vụ nếu tình hình cho phép. Trong khi đó cha Sanavio hy vọng những gì các tu sĩ đã gieo trồng trong nhiều năm tại Afghanistan vẫn ở đó và cha hy vọng và cầu nguyện để nó sẽ đơm hoa kết trái. (Asia News 26/08/2021).

Hồng Thủy - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây