TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Đại Lễ Chúa Phục Sinh - Năm B

Ông đã thấy và đã tin. (Ga 20,1-10)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Giáo hoàng Truyền giáo 200 năm thành lập

Thứ năm - 05/05/2022 21:13 | Tác giả bài viết: |   927
Kỷ niệm 200 năm Hội ra đời với tư cách là “Hội Truyền bá Đức tin”, và 100 năm Đức Giáo hoàng Piô XI nâng Hội thành Hội Giáo hoàng.
Giáo hoàng Truyền giáo 200 năm thành lập

Các Hội Giáo hoàng Truyền giáo cử hành 200 năm thành lập

Đối với Các Hội Giáo hoàng Truyền giáo ngày 03/5/2022 là một ngày quan trọng: kỷ niệm 200 năm Hội ra đời với tư cách là “Hội Truyền bá Đức tin”, và 100 năm Đức Giáo hoàng Piô XI nâng Hội thành Hội Giáo hoàng.

Các cử hành mừng 200 năm ra đời của Các Hội Giáo hoàng Truyền giáo sẽ được bắt đầu vào 22/5 tới đây, với Thánh lễ phong  chân phước cho đấng đáng kính Pauline Marie Jaricot, vị sáng lập “Hội Truyền bá Đức tin” tại Lyon, quê hương của đấng đáng kính.

Đức Tổng Giám mục Giampietro Dal Toso, Chủ tịch các Hội Giáo hoàng Truyền giáo giải thích: “Mừng 200 năm Hội Truyền bá Đức tin ra đời được liên kết với việc phong chân phước cho chị Pauline Jaricot, trước hết chúng tôi muốn tái xác nhận đặc sủng của chị. Thực tế, kỷ niệm này không chỉ là một điều gì đó của quá khứ nhưng đó cũng là một viễn tượng cho tương lai. Tất cả những điều này đều mang lại ích lợi cho chúng tôi, nhằm đánh thức tất cả những gì chúng tôi đã trải qua nhờ chị Pauline Jaricot và tiến về phía trước. Chính chị đã nói rằng cây này sẽ sinh nhiều hoa trái. Thực vậy, 200 năm sau, hiện nay cây vẫn đang phát triển với hơn 120 ban giám đốc quốc gia”.

Đức Tổng Giám mục giải thích rằng sự lo lắng loan báo Tin Mừng của Pauline nói với chúng ta ngày nay rằng, chị quan tâm thực sự đến việc đưa Tin Mừng trở lại cho nước Pháp sau khi cuộc Cách mạng Pháp làm cho quốc gia này trải qua một làn sóng tục hoá. Và với mối bận tâm truyền giáo này, chị đã phát triển một số ý tưởng rất thú vị, hiện nay vẫn còn tiếp tục như Hội Truyền bá đức tin và phong trào “Chuỗi Mân Côi sống”.

Hội Truyền bá đức tin quan tâm giúp các nhà truyền giáo ở xa nhưng liên quan đến các nước láng giềng, do đó liên quan đến người Pháp trong công cuộc loan báo Tin Mừng này cho những người ở xa trong các quốc gia truyền giáo qua cầu nguyện và thực hiện quyên góp cũng như dâng những đau khổ của chính mình. Theo Chủ tịch các Hội Giáo hoàng Truyền giáo, điều này có thể được hiểu rõ khi đấng đáng kính nói chị không muốn vào tu viện hoặc không cảm thấy ơn gọi này vì tu viện của chị là thế giới. Thế giới như là một nơi để sống đức tin Kitô của một người và theo nghĩa này cũng là một nơi để truyền giáo và biến đổi.

Ngày nay, Các Hội Giáo hoàng Truyền giáo điều hành và phân phối Quỹ Liên đới Toàn cầu - được quyên góp trong Ngày Thế giới Truyền giáo, Chúa nhật áp chót của tháng 10 - mỗi năm mang lại lợi ích cho hàng ngàn giáo phận nhỏ ở các quốc gia nghèo, trợ cấp cho các nhu cầu mục vụ và tinh thần, sứ vụ truyền giáo ở các nơi này. Mỗi Giáo hội địa phương trình bày các nhu cầu mục vụ của mình, và sau đó hoàn toàn tự chủ, quản lý các khoản trợ cấp cho hoạt động loan báo Tin Mừng. Tinh thần và đặc sủng của Các Hội Giáo hoàng Truyền giáo có thể được tóm tắt trong câu nói của chân phước Paul Manna, sáng lập Hội Giáo sĩ Truyền giáo, một trong bốn Hội Giáo hoàng Truyền giáo: “Toàn thể Giáo hội cho toàn thế giới”.

Ngọc Yến - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây