TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Đại Lễ Chúa Phục Sinh - Năm B

Ông đã thấy và đã tin. (Ga 20,1-10)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

GP Phát Diệm chào đón vị chủ chăn mới

Thứ bảy - 06/05/2023 23:08 | Tác giả bài viết: Ban Truyền thông GP Phát Diệm |   456
Vào lúc 8h30 sáng nay 05/05, cộng đoàn dân Chúa Giáo phận được hân hoan chào đón Đức Giám mục Tân cử Phêrô Kiều Công Tùng chính thức về nhận giáo phận.
GP Phát Diệm chào đón vị chủ chăn mới

GIÁO PHẬN PHÁT DIỆM HÂN HOAN CHÀO ĐÓN VỊ CHỦ CHĂN MỚI

 

WGPPD (05.05.2023) - Sau đúng 40 ngày, kể từ khi Đức Thánh Cha Phanxicô bổ nhiệm tân Giám mục Chính toà Giáo phận Phát Diệm, vào lúc 8h30 sáng nay 05/05, cộng đoàn dân Chúa Giáo phận được hân hoan chào đón Đức Giám mục Tân cử Phêrô Kiều Công Tùng chính thức về nhận giáo phận. Đồng hành với Ngài là Đức Tổng Giám mục (TGM) Giuse Nguyễn Năng -Giám quản Tông tòa Giáo phận.

Phái đoàn Giáo phận chào đón Đức Cha mới tại sân bay Nội Bài.

Đoàn xe Giáo phận đón chờ trên quốc lộ 10, từ địa hạt giáo xứ đền thánh Phúc Nhạc về nhà thờ Chính tòa Phát Diệm.

Tại đầu Đường Giữa, hướng vào nhà thờ Chính tòa, cha Đại diện Antôn Phan Văn Tự, quý cha hạt trưởng, quý cha trong giáo phận, quý tu sĩ nam nữ và đông đảo cộng đoàn dân Chúa, đã xếp hàng đón chờ vị mục tử mới. Sau khi trao vòng hoa chào mừng Đức Cha mới và Đức TGM Giuse, đoàn rước tiến vào khuôn viên nhà thờ Chính tòa, vòng theo đường Ao hồ, theo cổng phía đông.

 

Tại sân mặt tiền Nhà thờ Chính tòa, Đức Cha mới đã hôn đất Giáo phận và tiến vào nhà thờ hôn kính Thánh Giá Chúa. Ngài rảy nước phép trên cộng đoàn, thinh lặng cầu nguyện trong giây lát và tiến lên cung thánh trong niềm hân hoan xúc động của cộng đoàn dân Chúa.

Sau những giây phút cầu nguyện trước Chúa Giêsu Thánh Thể, Đức TGM Giuse đã giới thiệu với cộng đoàn vị chủ chăn mới của giáo phận. Đức TGM cho biết tiến trình để tìm một mục tử cho một giáo phận là điều không hề dễ dàng và phải trải qua nhiều giai đoạn. Đức Cha Phêrô đến với giáo phận trong tư cách là vị mục tử được Chúa sai đến, cộng đoàn dân Chúa đón nhận Ngài trong tinh thần đức tin. Đồng thời Đức Tổng Giuse cũng mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho Đức Cha Phêrô và cộng tác với Ngài để xây dựng đời sống Giáo hội ngày càng thăng tiến hơn.

 

Đáp từ, Đức Cha mới đã ngỏ lời chào thân tình đến mọi thành phần dân Chúa và khai mở những tâm tình đầu tiên của vị chủ chăn đối với đoàn chiên Phát Diệm.

 

Ngài bày tỏ niềm vui và lòng biết ơn tới Đức TGM Giuse, quý cha, quý tu sĩ và mọi thành phần dân Chúa đã tổ chức đón tiếp Ngài cách trang trọng và đón nhận Ngài như một thành viên mới trong đại gia đình giáo phận. Khi nhắc lại bài Tin Mừng ngày thứ Năm tuần IV Phục Sinh hôm qua, trong đó Chúa Giêsu nói: “Người được sai đi thì không lớn hơn Người sai đi”, Đức Cha Phêrô chia sẻ rằng mỗi người dù được sai đi đâu, ở sứ vụ nào, cương vị nào đều do Chúa thực hiện. Đối với Ngài, sự đón tiếp thịnh tình của cộng đoàn chính là đón nhận kế hoạch và Thánh ý Chúa. Chỉ khi nào có Chúa hiện diện thì niềm vui mới trọn vẹn. Ngài cũng mời gọi mỗi người cùng đồng lòng tìm kiếm Ý Chúa, để cho Lời Chúa hướng dẫn, Thánh Thần của Chúa soi sáng như câu khẩu hiệu và huy hiệu Ngài đã chọn: “Spiritu Ambulemus”, “Cùng đi trong Thần Khí”. Cuối cùng, Đức Cha mới ước mong cộng đoàn sống tinh thần hiệp hành mà Giáo hội đang mời gọi cùng gặp gỡ, lắng nghe, phân định để tìm Ý Chúa, xây dựng giáo phận trở nên một cộng đoàn yêu thương phục vụ và loan báo Tin Mừng.

Sau đó, toàn thể cộng đoàn đã dâng lời cầu nguyện cho vị chủ chăn của mình. Và sau khi ban phép lành trên cộng đoàn, Đức Cha mới đã tiến vào Nhà Truyền thống, cùng với Đức TGM Giuse, dâng hương tôn kính các bậc tổ tiên.

Niềm vui trong ngày đón vị chủ chăn mới đã khép lại cùng với tâm tình tạ ơn, đồng thời mở ra một hành trình mới “Cùng đi trong Thần Khí” của Đức Giám mục Tân cử Phêrô Kiều Công Tùng với giáo phận Phát Diệm.

 

 

Xem thêm hình

Ban Truyền thông Giáo phận Phát Diệm
Nguồn: phatdiem.org

(Cập nhật lúc 08:20 ngày 06.05.2023)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây