TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Canh thức Vượt Qua

“Giêsu Nazarét chịu đóng đinh, đã sống lại”. (Mc 16,1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Kazakhstan có Giám mục bản xứ đầu tiên

Thứ năm - 16/09/2021 20:08 | Tác giả bài viết: |   607
Hôm Chúa nhật 12/9/2021 vừa qua, Giáo hội Kazakhstan vui mừng cử hành lễ tấn phong Giám mục bản xứ đầu tiên, Đức cha Yevgeny Zinkovsky.
Kazakhstan có Giám mục bản xứ đầu tiên

Giáo hội Kazakhstan có Giám mục bản xứ đầu tiên

Hôm Chúa nhật 12/9/2021 vừa qua, Giáo hội Kazakhstan vui mừng cử hành lễ tấn phong Giám mục bản xứ đầu tiên, Đức cha Yevgeny Zinkovsky.

Đức cha Yevgeny Zinkovsky sinh năm 1975, ở Shortandy, lúc bấy giờ thuộc lãnh thổ Liên Xô, trong một gia đình Ba Lan bị trục xuất đến vùng này.

Nói về hành trình đến với đức tin Kitô giáo, tân Giám mục cho biết: “Từ bé cho đến năm 15 tuổi, tôi vẫn là một đứa trẻ Xô Viết bình thường, không biết gì về Chúa hay Giáo hội. Thế rồi Chúa đã tìm thấy con đường đến trái tim tôi, đó là vào năm 1990, trẻ em của các gia đình Ba Lan trong vùng được đến Ba Lan một tháng để tìm hiểu văn hóa của tổ tiên. Trong thời gian lưu trú đó, lần đầu tiên tôi bước vào một nhà thờ. Khi trở về nhà, tôi phát hiện ra họ hàng bên nội đều là Công giáo, nhưng vì nỗi sợ hãi trong thời Xô Viết nên họ sợ không dám nói về Chúa cho chúng tôi”.

Sau khi tốt nghiệp trung học, vị Giám mục tương lai đã vào chủng viện ở Gniezno, Ba Lan. Và năm 1999, ngài được thụ phong linh mục tại giáo xứ quê hương ở Shortandy.

Với bằng thạc sĩ triết học của Đại học Giáo hoàng Thánh Giá ở Roma, năm 2003, cha Zinkovsky trở lại giáo phận ở Karaganda, và phục vụ trong nhiều hoạt động khác nhau. Vào ngày 29/6/2021, Đức Thánh Cha Phanxicô đã bổ nhiệm ngài làm Giám mục phụ tá của Giáo phận Karaganda, do Đức cha Adelio dell’Oro coi sóc.

Khi nhận được tin Đức Thánh Cha bổ nhiệm, Đức cha Zinkovsky bày tỏ: “Tôi không biết gì về Chúa, chính Chúa đã tìm thấy con đường đến trái tim tôi. Tôi sẵn lòng đón nhận những gì Chúa đã chuẩn bị cho tôi. Tôi tin chắc rằng Chúa ban cho tôi hồng ân này để chính tôi cảm nhận được tình yêu của Người dành cho mọi người, cho Giáo hội, cho quê hương chúng tôi, và có thể, giống như các tông đồ, yêu mến Chúa Giêsu, yêu mến Chúa Cha, yêu thương dân chúng và mang đến cho họ Tin Mừng tình yêu”.

Giám mục bản xứ tiên khởi xin mọi người nâng đỡ ngài đặc biệt trong cầu nguyện và lòng nhân từ, bởi vì khi cùng yêu mến Thiên Chúa, chúng ta phục vụ Giáo hội Người. (Sir. 15/9/2021).

Ngọc Yến - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây