TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Đại Lễ Chúa Phục Sinh - Năm B

Ông đã thấy và đã tin. (Ga 20,1-10)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Nghi thức đón tiếp ĐTC tại Dinh “Sándor"

Thứ sáu - 28/04/2023 19:48 | Tác giả bài viết: |   338
Vào lúc 11 giờ, Đức Thánh Cha đến Dinh “Sándor” và được Tổng thống Cộng hoà chào đón tại quảng trường của Dinh “Sándor”
Nghi thức đón tiếp ĐTC tại Dinh “Sándor"

Nghi thức đón tiếp Đức Thánh Cha tại quảng trường của Dinh “Sándor"

Vào lúc 11 giờ, Đức Thánh Cha đến Dinh “Sándor” và được Tổng thống Cộng hoà chào đón tại quảng trường của Dinh “Sándor” để dự lễ nghi đón tiếp chính thức, với tất cả các nghi thức ngoại giao.

Dinh Sandor

Dinh Sandor

Dinh “Sándor”

Dinh “Sándor” là nơi ở chính thức của Tổng thống Cộng hoà từ ngày 22/01/2023. Lúc đầu, toà nhà sang trọng được xây dựng cho gia đình quý tộc Sándor, theo dòng lịch sử được sử dụng làm toà nhà chính phủ. Sau Thế chiến thứ hai, Dinh biến thành đống đổ nát, và được làm lại vào năm 1989. Nhưng Dinh chỉ thực sự được khôi phục hoàn toàn vào mùa xuân năm 2022.

Nội thất toà nhà được thiết kế theo phong cách Baroque, với nhiều sảnh lớn dùng cho các cuộc gặp gỡ lớn, các buổi chiêu đãi Ngoại giao đoàn. Dinh “Sandor” mở cửa cho công chúng mỗi năm một lần vào đầu mùa thu, Ngày Di sản Văn hoá ở Hungary.

Đức Thánh Cha và Tống thống Hungary

Đức Thánh Cha và Tống thống Hungary

Đức Thánh Cha và Tổng thống tiến ra giữa sân trong tiếng kèn chào mừng của đoàn quân nhạc. Sau đó, đoàn quân nhạc lần lượt trỗi quốc thiều của Vatican và Hungary.

Hiện diện trong nghi thức tiếp đón này có các đại diện của chính phủ Hungary và phái đoàn của Tòa Thánh cũng như các lãnh đạo Giáo hội tại Hungary.

Sau nghi thức chào cờ, Đức Thánh Cha và Tổng thống Hungary đi qua hàng quân danh dự. Sau đó Tổng thống giới thiệu phái đoàn chính phủ Hungary. Tiếp đó là phái đoàn của Vatican.

Sau lễ nghi đón tiếp chính thức, Đức Thánh Cha và Tổng thống Hungary đi lên lầu một của phủ Tổng thống để hội kiến riêng.

Đức Thánh Cha và Tống thống Hungary

Đức Thánh Cha và Tống thống Hungary

Ngọc Yến - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây