TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật IV Phục Sinh -Năm B

“Mục tử tốt lành thí mạng sống vì chiên”. (Ga 10, 11-18)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Sứ điệp gửi Tuần lễ Quốc gia về Phụng vụ

Thứ hai - 23/08/2021 20:12 | Tác giả bài viết: |   800
Tuần lễ Phụng vụ Quốc gia lần thứ 71 diễn ra tại thành phố Cremona, vùng Lombardia Ý từ 23 đến 26/8. Năm nay hội thảo suy tư về chủ đề: “Anh em hãy làm việc này, mà tưởng nhớ đến Thầy” (Lc 22, 19).
Sứ điệp gửi Tuần lễ Quốc gia về Phụng vụ

ĐTC gửi sứ điệp đến Tuần lễ Quốc gia về Phụng vụ của Giáo hội Ý

Trong sứ điệp được ký bởi Đức Hồng y Pietro Parolin, Quốc vụ khanh Tòa Thánh, gửi đến Đức Tổng Giám mục Claudio Maniago, Chủ tịch Trung tâm Phụng vụ, nhân Tuần lễ Quốc gia về Phụng vụ, Đức Thánh Cha nhấn mạnh rằng: Trải nghiệm buồn về “ăn chay” phụng vụ trong năm vừa qua đã làm cho mọi người ý thức tầm quan trọng của phụng vụ thánh đối với đời sống của các Kitô hữu.

Tuần lễ Phụng vụ Quốc gia lần thứ 71 diễn ra tại thành phố Cremona, vùng Lombardia Ý từ 23 đến 26/8. Năm nay hội thảo suy tư về chủ đề: “Anh em hãy làm việc này, mà tưởng nhớ đến Thầy” (Lc 22, 19).

Sau khi gửi lời chúc tốt đẹp đến các tham dự viên, và bày tỏ sự hiệp nhất trong lời tạ ơn Thiên Chúa, vì năm nay Giáo hội Ý có thể tổ chức sự kiện này, trong sứ điệp, Đức Thánh Cha giải thích rằng chủ đề “Anh em hãy làm việc này, mà tưởng nhớ đến Thầy” (Lc 22, 19), muốn chỉ cho chúng ta thấy, ngay từ đầu các môn đệ đã thi hành lệnh truyền này của Chúa. Các tín hữu ý thức mỗi tuần mọi người cùng nhau quy tụ là một thực tế thiết yếu và gắn bó chặt chẽ với căn tính của môn đệ Chúa Kitô. Nhưng hiện nay, do đại dịch điều này đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Tuy nhiên, tình yêu Chúa và sự sáng tạo mục vụ đã thúc đẩy các vị mục tử và giáo dân tìm ra những cách thức khác để nuôi dưỡng sự hiệp thông đức tin và tình yêu đối với Chúa và với anh chị em, trong niềm hy vọng việc cử hành Thánh Thể sẽ mau trở lại trong bình an và an toàn.

Theo Đức Thánh Cha, trải nghiệm buồn về “ăn chay” phụng vụ trong năm vừa qua đã làm cho mọi người ý thức tầm quan trọng của phụng vụ thánh thiêng đối với đời sống của các Kitô hữu. Thực vậy, trong phụng vụ, Kitô hữu tìm được trung gian khách quan đòi hỏi từ thực tế rằng Chúa Giêsu Kitô không phải là một ý tưởng hay một cảm thức, nhưng là một Người sống. Đời sống cầu nguyện của Kitô hữu thể hiện qua các trung gian cụ thể : Sách Thánh, các Bí tích, nghi thức phụng vụ, cộng đoàn. Trong đời sống Kitô hữu chúng ta không được bỏ qua lĩnh vực vật chất , bởi vì trong Chúa Kitô, tất cả đã trở thành con đường cứu độ. Có thể nói rằng chúng ta phải cầu nguyện qua thân thể.

Cuối sứ điệp, Đức Thánh Cha bày tỏ hy vọng Tuần lễ Phụng vụ Quốc gia sẽ có thể đem lại kết quả qua việc xác định và đề xuất một số hướng dẫn phụng vụ Chúa nhật, cử hành Thánh lễ cho các giáo xứ. (CSR_5657_2021).

Ngọc Yến - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây