TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật VI Phục Sinh -Năm B

“Không có tình yêu nào lớn hơn tình yêu của người thí mạng vì bạn hữu mình”. (Ga 15, 9-17)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Thánh lễ minh niên năm Đinh Dậu 2017

Thứ sáu - 07/05/2021 02:57 |   685
Thánh lễ minh niên năm Đinh Dậu 2017

Thánh lễ minh niên năm Đinh Dậu 2017

Sáng nay ngày 28. 01. 2017, mồng Một Tết năm Đinh Dậu. Khi mặt trời chưa thức dậy, vạn vật còn đang say giấc sau một đêm chờ đón phút Giao Thừa, khi những giọt sương còn đọng trên những lá cây, ngọn cỏ, dưới ánh đèn đường trông như những hạt kim cương lấp lánh, gió thổi lạnh lạnh, không khí buổi sớm thật tươi mát và trong lành …Trong bầu khí linh thiêng của những giây phút đầu tiên ngày đầu năm mới, người công giáo  chỉnh tề trong những bộ quần áo đẹp đẽ, tuôn đổ về thánh đường để cùng nhau dâng lên Thiên Chúa tâm tình biết ơn của những người con hiếu thảo. Tạ ơn Chúa đã ban thêm một mùa xuân. Xin Chúa tha thứ những lỗi lầm trong năm cũ, để năm mới mỗi người quyết tâm sống xứng đáng làm con Chúa hơn.

Lúc 06g00, trước hang đá Đức Mẹ giáo xứ Thánh Tâm Ban Mê Thuột, Đức cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản, Giám mục giáo phận, chủ tế thánh lễ minh niên cùng với quý cha quản xứ Giu-se Trịnh Văn Hân, cha GB. Nguyễn Huy Bắc-Giám Đốc TTMV giáo phận, và ba người con của giáo xứ xa quê trở về thăm gia đình trong ngày Tết là, cha Antôn Trần Mạnh Tiến, cha Giu-se Phạm Văn Nam (SDB), cha Phanxicô Lê Văn La Vinh (OP). Tham dự thánh lễ có quý tu sỹ nam nữ và hàng ngàn bà con giáo dân.

Mở đầu thánh lễ, ĐGM mời gọi cộng đoàn cùng hiệp chung tâm tình tạ ơn Thiên Chúa. "Đây là dịp để mọi người nhìn lại một năm cũ qua đi, để có thể nhận ra những thành công, thất bại, những ưu khuyết điểm trong cách tính toán, trong cung cách đối xử, trong bổn phận thường ngày của mỗi người, và ý thức hơn để cố gắng sống hạnh phúc trong tình yêu Thiên Chúa. Tạ ơn Chúa cho mỗi người có quay quần bên nhau, bên những người thân yêu nhất trong cuộc đời, ông bà cha mẹ anh chị em, để bày tỏ lòng hiếu thảo, sự thương yêu thương, và lòng biết ơn."

Trong bài chia sẻ đoạn Tin Mừng (Mt 6,25-34), ĐGM nhắn nhủ người Ki-tô hữu phải sống tâm tình hiền hòa, và biết đặt niềm tin phó thác vào Chúa. Ngài nhấn mạnh năm “Mục vụ gia đình” được trải dài trong 03 năm. Năm nay Giáo Hội quan tâm đến việc “Chuẩn bị cho người trẻ bước vào đời sống hôn nhân”. Ngài mời gọi quý phụ huynh quan tâm hơn đến chiều kích linh thánh trong đời sống hôn nhân, trong sự kết hiệp 2 tâm hồn nên một, biết xây dựng gia đình hạnh phúc theo ý Chúa muốn. Và các bạn trẻ hãy siêng năng học hỏi giáo lý, chuẩn bị bước vào đời sống mới một cách tốt đẹp…(Xem bài giảng)

Trước khi kết thúc thánh lễ, ông Chủ tịch HĐGX thay mặt công đoàn giáo xứ chúc tuổi ĐGM và quý linh mục đồng tế. Dâng lên Đức cha và cha quản xứ những bó hoa tươi thắm đượm tình con thảo của đoàn chiên giáo xứ Thánh Tâm.

Đáp lại, ĐGM chúc cộng đoàn một năm mới an bình, thánh đức, tích cực xây dựng sự hiệp nhất trong Hội Thánh, và sống tinh thần truyền giáo. Ngài làm phép “lộc đầu xuân”. Sau khi ĐGM và quý cha đồng tế hái “Lộc Lời Chúa”, mọi người cũng hái lộc Lời Chúa, để làm kim chỉ nam cho cuộc sống trong năm mới.

Thánh lễ diễn ra trang trọng và sốt sắng trong bầu khí mát mẻ. Những tia nắng vàng ban mai vừa xuất hiện, tỏa xuống không gian thật rực rỡ, huy hoàng. Mọi người hân hoan ra về với Lộc Lời Chúa trên tay, chúc nhau một năm mới vui tươi, hạnh phúc và đầy tràn hồng ân Thiên Chúa.

ANH THƯ

(Xem thêm hình)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây