TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật XIV Thường Niên -Năm B

“Không một tiên tri nào mà không bị khinh bỉ ở quê hương”. (Mc 6, 1-6)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

TGP Sài Gòn chúc mừng lễ Phật Đản -2024

Thứ sáu - 17/05/2024 03:30 | Tác giả bài viết: Hoà Nhã |   204
Chiều ngày 15.05.2024 tại Việt Nam Quốc Tự, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo TP.HCM đã đón tiếp phái đoàn của Toà Tổng giám mục TGP Sài Gòn tới thăm và chúc mừng nhân dịp lễ Phật Đản năm 2024.
TGP Sài Gòn chúc mừng lễ Phật Đản -2024

ĐỨC TỔNG GIÁM MỤC GIUSE NGUYỄN NĂNG ĐẾN CHÚC MỪNG BAN TRỊ SỰ GIÁO HỘI PHẬT GIÁO TP. HỒ CHÍ MINH NHÂN DỊP ĐẠI LỄ PHẬT ĐẢN 2024

 

TGPSG(16.05.2024) – “Tất cả mọi người đều là anh chị em với nhau”, chúng ta vượt qua những khác biệt về sắc tộc, quan điểm chính trị, tôn giáo để thực hiện tình hiệp thông, tình anh chị em với nhau – Đức TGM Giuse Nguyễn Năng

Chiều ngày 15.05.2024 tại Việt Nam Quốc Tự, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo (GHPG) TP.HCM đã đón tiếp phái đoàn của Toà Tổng giám mục Tổng giáo phận Sài Gòn (TGPSG) tới thăm và chúc mừng nhân dịp lễ Phật Đản năm 2024 (Phật lịch 2568).

Dẫn đầu phái đoàn là Đức Tổng Giám mục (TGM) Giuse Nguyễn Năng. Tháp tùng ngài có linh mục (Lm) Phanxicô Xaviê Bảo Lộc - Trưởng ban Mục vụ Đối thoại liên tôn của TGPSG, Lm Phêrô Đỗ Quang Dũng SJ. - đại diện các dòng tu, và các thành viên trong Ban Mục vụ Đối thoại liên tôn của TGPSG.

Đón tiếp phái đoàn là Ban trị sự GHPG TP.HCM, gồm có Hoà thượng Thích Lệ Trang - Uỷ viên Ban thường trực Hội đồng trị sự kiêm Trưởng ban Ban trị sự Phật giáo TP.HCM, Hoà thượng Thích Nhật Thuỷ - Uỷ viên hội đồng trị sự trung ương giáo hội, và các chư vị hoà thượng khác trong Ban trị sự.

Đức TGM Giuse Nguyễn Năng đã thay mặt toàn thể giáo dân của TGPSG gửi lời chúc mừng đến GHPG TP.HCM và chia sẻ niềm vui hoan hỉ trong sự kiện lớn kỷ niệm ngày sinh nhật Đức Phật Thích Ca theo Phật lịch 2568. Chính sự kiện này tạo nên những cuộc gặp gỡ đôi bên, để chia sẻ những ưu tư nhằm phục vụ xã hội tốt đẹp hơn.

Đức TGM cũng nhắc lại thông điệp của Đức Giáo Hoàng cách đây vài năm, đó là thông điệp “Tất cả mọi người đều là anh chị em với nhau”: "Chúng ta vượt qua những khác biệt về sắc tộc, quan điểm chính trị, tôn giáo để thực hiện tình hiệp thông, tình anh em với nhau. Trong tinh thần đó, Hội đồng Toà thánh về Đối thoại liên tôn gửi tới Giáo hội Phật giáo sứ điệp kêu gọi tất cả chúng ta cùng nhau phổ biến tinh thần hoà giải và kiên cường để xây dựng xã hội tươi sáng hơn”.

Trong nội dung trao đổi, Đức TGM Giuse đã dùng hình ảnh đèn pha giữa biển trong đêm tối để nói lên tầm quan trọng của các tôn giáo trên thế giới. Tôn giáo phải là đèn pha để soi rọi, hướng dẫn các tín đồ sống tối đẹp hơn, thúc đẩy xã hội Việt Nam cũng như các nơi khác trên thế giới hướng đến một xã hội bình an, hạnh phúc, không còn chiến tranh, chỉ còn sự yêu thương nhân ái, chan hoà từ bi của Đức Phật cũng như tình bác ái của Chúa Giêsu.

Đáp từ, Hoà thượng Thích Lệ Chân đã gửi lời cảm ơn nồng ấm đến phái đoàn của TGPSG đã thăm và chúc mừng GHPG TP.HCM nhân dịp đại lễ Phật Đản 2024.

Hoà thượng chia sẻ:

“Chúng ta dù có sự khác biệt về văn hoá - tín ngưỡng hay ý thức hệ nào, nhưng qua thông điệp “Từ bi và trí tuệ của Đức Phật” giúp cho chúng ta thấy được chúng ta vẫn là anh em một nhà, vì chúng ta cùng chung sống trên một trái đất này. Với người Phật tử, điều đầu tiên phải làm được là nhận biết những nguyên nhân nào đem đến khổ đau và chuyển hoá những nguyên nhân đó thành sự bình an. Để làm được điều này, cần sự tỉnh thức. Khi ánh sáng tỉnh thức của Đức Phật có mặt trong ý thức, từ ý thức chúng ta sẽ nhận diện được những nguyên nhân đem đến khổ đau.

Chân lý của Đức Phật cũng như chân lý của Đức Chúa chính là ánh sáng để giúp chúng ta nhận diện để chuyển hoá. Trong suốt 49 năm thuyết pháp, thông điệp của Đức Phật không nằm ngoài tôn chỉ “Từ bi và trí tuệ, thương yêu và hiểu biết”. Khi có hiểu biết thì tình thương của mình sẽ đem lại tình thương cho người được thương. Đó cũng chính là điểm chung giữa các tôn giáo, giữa Thiên Chúa giáo và Phật giáo. Chúng tôi rất là tâm đắc những lời chia sẻ của ngài Giuse Nguyễn Năng. Xin nguyện ơn trên gia hộ cho mọi người, mọi loài được sống an lành trong ánh sáng tỉnh thức!”

Kết thúc buổi trò chuyện, Đức TGM Giuse đã trao tặng lẵng hoa mừng đại lễ Phật đản 2024 của Toà Tổng giám mục đến ban trị sự GHPG TP.HCM.

Hai bên cũng đã trao tặng nhau những món quà nhỏ nhưng tràn đầy thân tình và chụp hình chung ghi dấu buổi gặp gỡ chân thành, tràn đầy tình anh em giữa Phật giáo và Công giáo nhân dịp đại lễ Phật Đản 2024.

 
 

Hoà Nhã
Nguồn: tgpsaigon.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây