TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Đại Lễ Chúa Phục Sinh - Năm B

Ông đã thấy và đã tin. (Ga 20,1-10)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Giỗ 11 năm Đức Cha Giuse Trịnh Chính Trực

Thứ bảy - 24/09/2022 01:25 | Tác giả bài viết: TIẾN HÙNG |   728
Thánh lễ giỗ 11 năm Đức Cha Cố Giuse Trịnh Chính Trực để cầu xin Thiên Chúa giàu lòng xót thương sớm ban hạnh phúc thiên đàng cho ngài

BAN GIÁO LÝ ĐỨC TIN GIÁO PHẬN VÀ NHÀ LƯU TRÚ NỮ VƯƠNG HÒA BÌNH TỔ CHỨC LỄ GIỖ ĐỨC CHA GIUSE TRỊNH CHÍNH TRỰC

 

Hôm nay, ngày 24/9/2022, vào lúc 5 giờ 00, Cha Gioan Baotixita Nguyễn Huy Bắc - Trưởng ban Giáo lý Đức tin Giáo phận cùng một số giáo lý viên đại diện các lớp giáo lý viên nòng cốt của Giáo phận và quý Sơ nhà lưu trú Nữ Vương Hòa Bình đã hiệp dâng Thánh lễ giỗ 11 năm Đức Cha Cố Giuse Trịnh Chính Trực để cầu xin Thiên Chúa giàu lòng xót thương sớm ban hạnh phúc thiên đàng cho ngài; xin Thiên Chúa cho mỗi người tham dự Thánh lễ biết noi gương Đức cha sống trọn tình với Chúa và sống hết mình với Hội Thánh của Người.

Trong bài giảng, Cha trưởng ban Giáo lý Đức tin Giáo phận đã chia sẻ: Trong bài Tin Mừng, Chúa Giêsu đã nài xin Chúa Cha cho những người “Cha đã ban cho con” thì “con ở đâu, họ cũng được ở đó với con”. Chắc chắn trong số những người mà Chúa Giêsu nài xin Chúa Cha có Đức Cha Cố Giuse của giáo phận chúng ta, vì Đức Cha Cố đã hết lòng yêu mến Chúa, hết lòng với Hội Thánh của Người thì cũng được ở cùng Chúa Giêsu và được chung chia niềm vinh phúc với Người.

Cha trưởng ban Giáo lý Đức tin Giáo phận nhấn mạnh: Đức Cha Cố Giuse là một người mục tử có tầm và có tâm. Tâm và tầm của Đức Cha Cố thể hiện trên nhiều lĩnh vực, nhiều phương diện, trong đó có hai phương diện nổi bật là về việc xây dựng nhà nội trú Kitô giáo và Đào tạo giáo lý viên:

Về việc xây dựng nhà nội trú Kitô giáo, Đức Cha Cố nói “Làm gì thì làm, phải có kiến thức. Có kiến thức mới có thể làm giàu và sống đạo tốt được”. Vì thế, ngài đã có sáng kiến xây dựng các nhà lưu trú để nuôi dưỡng và đào tạo những người Công Giáo có kiến thức. Trong đó có: Nhà lưu trú Nữ Vương Hòa Bình, nhà lưu trú sắc tộc Têrêxa, nhà lưu trú sắc tộc Phước Long...

Về việc đào tạo giáo lý viên, Đức Cha Cố nói “Người Kitô hữu, muốn phát triển và vững mạnh phải có giáo lý”. Vì vậy, ngài đã có sáng kiến xây nhà giáo lý để chuyên chăm đào tạo giáo lý viên (cả người kinh, người đồng bào sắc tộc, nhất là ở vùng sâu vùng xa). Đức Cha Cố đã giao việc xây dựng Ban giáo lý và việc đào tạo giáo lý viên cho Cha Stêphanô Nguyễn Văn Đậu, để giờ đây Giáo phận Ban Mê Thuột được hưởng một thành quả lớn lao về giáo lý: Ban giáo lý ngày một lớn mạnh và đi bất cứ nơi đâu trong Giáo phận, kể cả vùng sâu vùng xa đều có những giáo lý viên nòng cốt được đào tạo từ sáng kiến và tầm nhìn của Đức Cha Cố.

Qua đó, ta thấy: Đức Cha Cố có một tầm nhìn sâu xa, một tầm nhìn đi trước thời đại và đến giờ vẫn không lỗi thời. Cái tầm của ngài là vạch định hướng, còn cái tâm của ngài thể hiện ở chỗ: ngài sống hết lòng cho những ước muốn và hoạch định đó. Đức Cha Cố đã dốc tâm sức và cả vật chất cho việc xây dựng các nhà lưu trú, để các nhà lưu trú của Giáo phận ngày một khởi sắc và vô cùng hữu ích; không chỉ hữu ích cho Giáo Hội mà cho cả xã hội nữa. Còn với giáo lý, khi nhận bàn giao từ Cha Stêphanô Nguyễn Văn Đậu (nguyên trưởng ban Giáo lý Đức tin Giáo phận), thấy chủ yếu là nguồn tiền từ Đức Cha Cố trao cho ông Đậu để làm giáo lý. Số tiền cuối cùng ngài trao cho Ban giáo lý là tiền mừng 25 năm Giám mục của ngài...

Những chia sẻ của cha Trưởng ban Giáo lý Đức tin Giáo phận làm tất cả mọi người tham dự Thánh lễ vô cùng xúc động.

Sau Thánh lễ, cha Trưởng ban Giáo lý Đức tin cùng mọi người sang viếng mộ phần của Đức Cha Cố tại Tòa Giám mục Giáo phận.

Trong ngày tổ chức Thánh lễ giỗ 11 năm cho Đức Cha Cố Giuse- tưởng nhớ người cha kính yêu, một đại ân nhân của Ban giáo lý Giáo phận và nhà lưu trú Nữ Vương Hòa Bình, xin Chúa cho mỗi người tiếp bước biết noi gương, bắt chước Đức Cha Cố, hầu có được sự khôn ngoan và biết nhìn xa trông rộng; có một sự tận tâm trong ơn gọi và sứ vụ của mình để cùng chung tay xây dựng giáo phận nói riêng và Giáo Hội nói chung ngày một tốt đẹp hơn.
 








 

HÌNH ẢNH

TIẾN HÙNG

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây