TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Gx. Phúc Lộc - Thánh Lễ Đêm Giao Thừa

Thứ ba - 13/02/2024 21:57 | Tác giả bài viết: BTT Giáo Xứ Phúc Lộc |   1696
Vào lúc 21 giờ 00’ ngày 09/02/2024 (nhằm ngày 30 Tết), cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Phúc Lộc đã đến ngôi thánh đường thân yêu để tham dự Thánh lễ do Cha quản xứ Antôn Hồ Quang Hải và Cha Phaolô Đinh Trọng Nguyên đồng tế.
 
 
Giáo xứ Phúc Lộc - Thánh Lễ Đêm Giao Thừa

Ðêm Giao thừa: trời và đất như giao hòa, kết duyên. “Giây phút linh thiêng đã khởi đầu”.

Đón nhận truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc, vào đêm giao thừa người Công giáo Việt Nam cùng nhau quy tụ nơi nhà của Chúa để được gắn kết trong mối tình thân là con cái Chúa, cùng nhau xin lỗi Chúa vì những lỗi lầm; đồng thời dâng lời cảm tạ và ngợi khen Danh Chúa vì muôn ơn lành Thiên Chúa đã ban cho từng người, từng gia đình và cả cộng đoàn trong suốt một năm đã qua. Nguyện xin Chúa thương ban bình an trong năm mới.

 

Trong tâm tình đó, vào lúc 21 giờ 00’ ngày 09/02/2024 (nhằm ngày 30 Tết), cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Phúc Lộc đã đến ngôi thánh đường thân yêu để tham dự Thánh lễ do Cha quản xứ Antôn Hồ Quang Hải và Cha Phaolô Đinh Trọng Nguyên - người con của Giáo xứ - đồng tế. Cùng hiệp dâng Thánh lễ có thầy Phó tế Phêrô, quý Thầy, quý Soeurs và toàn thể cộng đoàn dân Chúa.
 

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Cha quản xứ Antôn mời gọi cộng đoàn giáo xứ cùng dâng lên Thiên Chúa một năm đầy những biến động của toàn thế giới, cách riêng của từng người và từng gia đình trong đại gia đình Giáo xứ. Đồng thời, dâng lên những tâm tình tạ ơn và tạ tội với Thiên Chúa cũng như với anh chị em của mình.

Trước khi ban phép lành cuối lễ, Cha Antôn đã thay mặt Cha Phó và Thầy Phó tế gửi lời cảm ơn tới toàn thể cộng đoàn giáo xứ trong một năm qua. Cha cũng mời gọi tất cả mọi người cùng nhau xây dựng Giáo xứ trong năm mới với tinh thần hiệp nhất yêu thương. Thánh lễ kết thúc vào lúc 22 giờ 10’ cùng ngày. Đâu đó những ánh đèn flash lóe lên để ghi lại những khoảnh khắc linh thiêng của đêm Giao thừa. Giờ phút Giao thừa linh thiêng đã tới, cộng đoàn ra về trong hân hoan và tin tưởng vì có Chúa cùng đồng hành với họ trong năm mới.

 
 
 
 
BTT Giáo Xứ Phúc Lộc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây