TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Gx. Thánh Linh – Mừng kính Đức Mẹ Lộ Đức

Thứ ba - 13/02/2024 07:01 | Tác giả bài viết: Quý Phạm |   231
Hôm nay ngày 13 tháng 2, theo thông lệ hàng tháng, đông đảo quý ông bà anh chị em từ khắp nơi đổ về linh đài Đức Mẹ Lộ Đức giáo xứ Thánh Linh để hành hương nhân dịp đầu năm mới Giáp Thìn 2024.
 

Giáo xứ Thánh Linh - Mừng Kính Đức Mẹ Lộ Đức - Thánh Lễ Hành Hương Đầu Năm Mới Giáp Thìn 2024
 
"Con người ở một mình thì không tốt". Chăm sóc bệnh nhân bằng cách chăm sóc các mối quan hệ (Trích Sứ điệp của ĐTC Phanxicô cho Ngày Thế giới Bệnh nhân lần thứ 32)
 
Trong không khí mùa xuân đang ngập tràn đất trời, hôm nay ngày 13 tháng 2, theo thông lệ hàng tháng, đông đảo quý ông bà anh chị em từ khắp nơi đổ về linh đài Đức Mẹ Lộ Đức giáo xứ Thánh Linh để hành hương nhân dịp đầu năm mới Giáp Thìn 2024.
 
Thánh lễ hôm nay thật đặc biệt khi mừng kính Đức Mẹ Lộ Đức, cầu nguyện cho các bệnh nhân. Bên cạnh đó cũng là bổn mạng của Giáo họ Lộ Đức thuộc giáo xứ Thánh Linh.
 
Trước khi Thánh lễ bắt đầu, quý cha đồng tế đã cử hành Bí Tích Xức Dầu Bệnh Nhân cho các cụ cao tuổi và những bệnh nhân. Để qua Bí Tích này họ được thêm ơn sức mạnh vượt qua được những bệnh tật đang mang trong người. Sau đó là nghi thức trao Mình Thánh Chúa cho những người bệnh không thể ở lại tham dự trọn vẹn Thánh lễ hôm nay.
 
Khởi đầu Thánh lễ, cha chánh xứ Giacôbê đã nhắc lại sứ điệp Ngày Thế giới bệnh nhân lần thứ 32 của ĐTC Phanxicô: "Con người ở một mình thì không tốt". - Chăm sóc bệnh nhân bằng cách chăm sóc các mối quan hệ" để nhắc lại mối tương quan của mỗi người đối với những anh chị em xung quanh mình, nhất là với những người bệnh tật đau yếu.
 
Kết thúc Thánh lễ, cha chánh xứ cám ơn các cha đồng tế, quý ông bà anh chị em xa gần đã hiện diện tham dự thánh lễ hành hương hôm nay. Đồng thời gửi lời chúc xuân an lành thánh đức đến với tất cả mọi người. Hẹn gặp lại mọi người vào những ngày lễ hành hương cố định hàng tháng.
 
Lạy Mẹ Maria, Mẹ Lộ Đức chữa lành các bệnh nhân, Mẹ là nơi chúng con tìm về trong sự an ủi nâng đỡ, giữa khi cuộc sống chúng con tràn ngập đau khổ thất bại. Xin Mẹ cầu bầu cùng Chúa cho chúng con, cho các bệnh nhân thể xác cũng như tâm hồn. Xin Mẹ cũng cho chúng con được như Mẹ, biết “vội vã” lên đường đem niềm vui có Chúa đến với anh chị em chúng con, nhất là với những người còn đang đau khổ vì nghèo đói, bệnh tật. Và chúng con phó thác chính mình cho Mẹ Maria Rất Thánh, sức khỏe của bệnh nhân, để Mẹ cầu bầu cho chúng con và giúp chúng con trở thành những nghệ nhân của sự gần gũi và các mối quan hệ huynh đệ.

 
 
 
 
 
 
 
 
Quý Phạm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây