TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Thánh lễ Minh niên tại Giáo xứ Dũng Lạc

Chủ nhật - 11/02/2024 02:30 | Tác giả bài viết: Ngọc Minh |   286
6 giờ sáng nay, mùng 1 tết Giáp Thìn, bà con giáo dân đã quy tụ tại ngôi Thánh đường ấm áp của giáo xứ Dũng Lạc cùng tham dự Thánh lễ Minh niên

THÁNH LỄ CẦU BÌNH AN CHO NĂM MỚI TẠI GIÁO XỨ DŨNG LẠC

 

Tết đến, xuân sang báo hiệu cho một năm mới đang đón chờ con người ở phía trước với bao ước vọng, Chúa xuân đã gõ cửa từng ngôi nhà rộn để xua đi những lo âu còn lại của năm Quý Mão, đón chào năm mới Giáp Thìn (2024).

6 giờ sáng nay, mùng 1 tết Giáp Thìn, bà con giáo dân đã quy tụ tại ngôi Thánh đường ấm áp của giáo xứ Dũng Lạc cùng tham dự Thánh lễ Minh niên do Cha chánh xứ Antôn Vũ Thanh Lịch, Cha phó xứ Giuse Trần Văn Tuấn và Cha Phêrô Trần Quang Diệu đồng tế.

Tiếng hát của ca đoàn vang lên:

Cành đào đưa tin: Xuân đã sang.
Ngàn hoa nở tươi, chim hót ca rộn ràng tung cánh bay nhịp nhàng.
Nắng ấm quyến gió ngoài khơi. Tràn lan đất trời.
Rộn ràng hương xuân gieo khắp nơi.
Lòng thảnh thơi, mau đến đây hiệp lời cho vút lên tận trời.
Cảm mến chính Chúa tuyệt luân tô thắm mùa xuân...

Mở đầu lễ minh niên là nghi thức chúc tuổi đầu năm. Đại diện của giáo xứ dâng lời chúc và dâng hoa lên Chúa, lên Đức Mẹ, cùng chúc tuổi quý Cha. Cộng đoàn cùng chúc nhau một năm mới bình an trong Chúa, một mùa xuân an lành tràn đầy yêu thương.

Trong Thánh lễ, Cha Antôn chia sẻ bài Tin Mừng (Mt 6, 25-34), Ngài  nhấn mạnh về những nỗi lo của con người: “Hỏi có ai trong anh em có thể nhờ lo lắng mà kéo dài đời mình thêm được dù chỉ một gang không? Còn về áo mặc cũng thế, lo lắng làm gì? Hãy ngắm xem hoa huệ ngoài đồng mọc lên thế nào mà rút ra bài học: chúng không làm lụng, không kéo sợi; thế mà, Thầy bảo cho anh em biết: ngay cả vua Salômôn, dù vinh hoa tột bậc, cũng không mặc đẹp bằng một bông hoa ấy. Vậy nếu hoa cỏ ngoài đồng, nay còn, mai đã quẳng vào lò, mà Thiên Chúa còn mặc đẹp cho như thế, thì huống hồ là anh em, ôi những kẻ kém tin! Vì thế, anh em đừng lo lắng tự hỏi: ta sẽ ăn gì, uống gì, hay mặc gì đây? Tất cả những thứ đó, dân ngoại vẫn tìm kiếm. Cha anh em trên trời thừa biết anh em cần tất cả những thứ đó. Trước hết hãy tìm kiếm Nước Thiên Chúa và đức công chính của Người, còn tất cả những thứ kia, Người sẽ thêm cho. Vậy, anh em đừng lo lắng về ngày mai: ngày mai, cứ để ngày mai lo. Ngày nào có cái khổ của ngày ấy.”

Ngài nhắn nhủ với cộng đoàn: “Thánh lễ Minh niên đầu năm mới, ngày khởi đầu của năm mới, chúng ta cầu xin Chúa mọi sự tốt đẹp trong lời Chúa dạy, ta tìm nước Thiên Chúa chả đâu xa, chính là tìm sự công chính vững bền của Chúa. Trong năm mới này chúng ta hãy cùng nhau lắng nghe lời Chúa để được dồi dào ơn Chúa ban, hãy sống lời Chúa, cùng nhau tín thác và tin tưởng vào Chúa thì sẽ được hạnh phúc, bình an. Lâu nay người ta đã và đang ưu tiên cho những nhu cầu của cuộc sống thường ngày, hưởng thụ... mà quên đi nhiệm vụ và bổn phận của một Kitô hữu của mình là làm con của Thiên Chúa, phải phụng sự cong việc mà Chúa trao cho ta đi rao giảng Tin mừng bằng chính đời sống đức tin của chính mình. Năm nay là năm “Con Rồng”, chúng ta cùng bay lên để thực hiện giá trị cao quý của mình để làm đẹp lòng Chúa”.

Sau Thánh lễ, cả cộng đoàn hân hoan đón nhận Lộc Lời Chúa trong lời ca tiếng hát của ca đoàn:

Mùa xuân đã về, người người chào đón xuân sang.
Mùa xuân đã về, cho em khoe tà áo mới.
Mùa xuân đã về, trong ta từng bước thênh thang.
Thấy trong tim mình, tim người nở hoa yêu thương.
Ta chúc nhau mùa xuân rất đẹp,
áo mới tung tang dạo trên đường phố.
Ta chúc nhau mùa xuân rất hiền,
trên đôi môi hồng những nét vô tư.


 


 


 


 


 


 

Ngọc Minh

HÌNH ẢNH
https://photos.app.goo.gl/1DMkpFQgYo27Crac7

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây