TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật IV Phục Sinh -Năm B

“Mục tử tốt lành thí mạng sống vì chiên”. (Ga 10, 11-18)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

GX Dũng Lạc -Tấm Bánh Yêu Thương

Chủ nhật - 02/01/2022 19:31 | Tác giả bài viết: Ngọc Minh |   745
“Emmanuel! Emmanuel! Thiên Chúa ở cùng chúng ta…”
GX Dũng Lạc -Tấm Bánh Yêu Thương

Giáo xứ Dũng Lạc -Tấm Bánh Yêu Thương

 

“Emmanuel! Emmanuel! Thiên Chúa ở cùng chúng ta…”

Chúa hài nhi đã xuống thế làm người và cùng ở chúng ta trong thân phận nghèo khó bên máng cỏ hang lừa. Ngài đang đồng hành cùng những người nghèo khó, đau khổ để vỗ về an ủi họ giúp họ có đủ sức mạnh để vượt qua khốn khó trong cuộc sống.

Để làm cánh tay nối dài của Chúa Hài Đồng, Cha quản xứ cùng với BĐH giáo xứ Dũng Lạc đã tổ chức chương trình Trao Những Tấm Bánh Yêu Thương trong dịp Giáng sinh và mừng năm mới đến bà con không phân biệt lương hay giáo có hoàn cảnh khó khăn trong địa bàn của giáo xứ, bao gồm phường Tân Lập và Tân An thuộc TP Buôn Ma Thuột.

Ngày 01.01.2022, ngày đầu tiên của năm mới, Giáo hội mừng kính Đức Trinh Nữ Maria, Mẹ Thiên Chúa. Sau Thánh lễ sáng, đại diện BĐH giáo xứ Dũng Lạc đã lên đường mở đầu cho đợt “Trao những tấm bánh yêu thương” trong khối 11 và 12 của phường Tân An. Đang trong mùa dịch covid, nên những yêu thương chia sẻ của bà con giáo dân trong xứ đã được các anh trong BĐH giáo xứ cùng với ông trùm và khối trưởng đã đến tận nhà để trao tặng. Đối tượng nhận quà lần này là những gia đình có hoản cảnh kinh tế khó khăn, ốm đau bệnh tật kéo dài, không kể là người có đạo công giáo hay không… Món quà nhỏ, tuy là của ít lòng nhiều được gởi đến tận tay với tình yêu thương và trân trọng được các gia đình đón nhận với sự ngỡ ngàng và cảm động rưng rưng… sưởi ấm lòng người trong mùa dịch và nhất là những ngày cuối năm, tết nhất đến gần…

Trao yêu thương trong những ngày đầu năm mới chính là một cách HIỆP HÀNH của giáo xứ Dũng Lạc từng bước ban đầu để hướng tới một hội Thánh Hiệp Hành.

“Sống trong đời sống, cần có một tấm lòng.

Để làm gì em biết không?

Để gió cuốn đi…” (cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn)

Chỉ thế thôi.

Xin Chúa Hài nhi cho chúng con một trái tim nhân ái, biết mở lòng mình ra, biết chia sẻ cùng mọi người đang gặp khó khăn, cho dù bất kỳ cách nào trong cuộc sống đang gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh hiện nay. Những chiếc lá rách ít cùng đùm những chiếc lá rách nhiều cho cuộc sống có thêm tiếng cười trong vòng tay yêu thương của Chúa Hài Đồng, và để cùng nhau lại hát vang “Emmanuel! Thiên Chúa ở cùng chúng ta…”
 





HÌNH ẢNH

Ngọc Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây