TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Canh thức Vượt Qua

“Giêsu Nazarét chịu đóng đinh, đã sống lại”. (Mc 16,1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Thánh lễ Khánh thành Nhà thờ Giáo họ Tân Bùi

Thứ tư - 29/03/2023 19:24 | Tác giả bài viết: Hồng Bính |   980
Thánh lễ đồng tế làm phép và khánh thành nhà thờ được bắt đầu vào lúc 8 giờ 30 ngày 29.03.2023 do Đức cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản, Giám mục Giám quản chủ tế.

Thánh lễ Khánh thành Nhà thờ Giáo họ Tân Bùi


Sáng thứ Tư ngày 29 tháng 3 năm 2023, Giáo họ Tân Bùi thuộc giáo xứ Xuân Hòa Giáo phận Banmêthuột hân hoan chào đón Đức cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản, Giám mục Giám qun Giáo phận cùng quý cha, quý tu sỹ và đông đảo giáo dân, quý ân thân nhân quy tụ về ngôi nhà thờ xinh đẹp của Giáo họ vừa mới được hoàn thành sau thời gian hơn 4 năm xây dựng với biết bao khó khăn vì dịch bệnh hoành hành toàn thế giới.

Giáo họ Tân Bùi nằm giữa 2 địa danh xã Đắk Hòa và xã Đakmon, Huyện Daksong tỉnh Đaknông.

Cách đây 40 năm, vào năm 1983 đã có 20 hộ gia đình thuộc giáo phận Bùi Chu vào đây lập nghiệp, tới hôm nay đã có 170 hộ và có khoảng 400 nhân khẩu.

Giáo họ được hình thành và phát triển qua các thời kỳ cha cố Phêrô Trần Anh Kim, cha Andrê Trần Xuân Cương, cha Giuse Nguyễn Văn Khánh, và từ ngày 31.07.2013 tới nay được cha quản xứ Phêrô Nguyễn Đức Tuyên quản trị và dìu dắt.

Thánh lễ đồng tế làm phép và khánh thành nhà thờ được bắt đầu vào lúc 8 giờ 30 ngày 29.03.2023 do Đức cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản, Giám mục Giám qun chủ tế. Cùng đồng tế có cha Phaolô Nguyễn Thư Hùng -quản hạt Đakmil, cha Giuse Nguyễn Văn Khánh -quản hạt Gia Nghĩa, cha Phêrô Nguyễn Đức Tuyên -quản xứ Xuân Hòa cùng gần 50 quý cha xứ, cha phó, quý cha dòng với sự hiệp thông đông đảo của quý tu sỹ nam nữ và cng đoàn giáo dân, quý ân thân thân từ nhiều nơi tuôn về.

Trong bài giảng, Đức cha Vinh Sơn nhắn nhủ toàn thể cộng đoàn về ý nghĩa của nhà thờ, nhà thờ là nơi quy tụ anh em về để gặp gỡ Chúa, gặp gỡ nhau, rồi từ sự gặp gỡ đó giúp anh chị em biết cùng nhau sống tinh thần hiệp hành.

Đức cha gợi mở và mời gọi mọi người hãy nhớ và biết ơn tới những lời cầu nguyện, tới những đồng tiền dâng cúng của bà góa nghèo, tới những quý ân nhân cũng như ca toàn thể giáo dân trong giáo họ đã hiệp hành cùng nhau vượt qua những khó khăn của cơn đại dịch, hoàn thành ngôi nhà thờ xinh đẹp và khang trang nầy.

Sau lời nguyện Hiệp lễ, một vị đại diện của giáo họ đã dâng lời cảm tạ Thiên Chúa, và gởi lời tri ân tới Đức cha Vinh Sơn Giám quản, cha Tổng đại diện, quý cha đồng tế, cùng toàn thể quý tu sỹ, quý ân thân nhân và cộng đoàn dân Chúa có mặt và không có mặt trong Thánh lễ tạ ơn khánh thành nhà thờ hôm nay.

Sau khi ghi hình lưu niệm, Đức cha, quý cha cùng toàn thể quý cộng đoàn dự bữa cơm thân mật tri ân và cảm tạ hồng ân Chúa cùng giáo họ Tân Bùi.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Xem Hình Ảnh https://photos.app.goo.gl/UJ63Z7ohiPKuHD1C6

Hồng Bính

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây