TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Đại Lễ Chúa Phục Sinh - Năm B

Ông đã thấy và đã tin. (Ga 20,1-10)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Chiên giữa Sói

Thứ sáu - 01/10/2021 07:02 | Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan |   761
Bài học cuộc sống dạy chúng ta là sói giữa bầy cừu. Chúa lại dạy chúng ta như chiên giữa sói. Bài học chiên giữa sói ở đâu?Bài học cuộc sống dạy chúng ta là sói giữa bầy cừu. Chúa lại dạy chúng ta như chiên giữa sói. Bài học chiên giữa sói ở đâu?
Chiên giữa Sói

Chiên giữa Sói


 Bài học cuộc sống dạy chúng ta là sói giữa bầy cừu. Chúa lại dạy chúng ta như chiên giữa sói. Bài học chiên giữa sói ở đâu?

Là sói là tự lập giữa cuộc sống, bước đi hiên ngang không có cản trở nào khó khăn. Sói chấp nhận gian khổ, có thể tiến bước một mình giữa đêm đen lạnh giá. Không than trách số phận vì đói hay vì đơn độc. Nhắm đích tiến lên một mình, lãnh trách nhiệm tất cả. Kiên nhẫn, chịu đựng, chấp nhận hy sinh ngay cả mạng sống khi đối đầu với những con thú to lớn, độc ác hơn.

Là cừu nghĩa là theo số đông, sợ hãi, không dám liều mạng một mình đơn độc. Bản tính theo bầy đàn, ai sao ta vậy. Không mạo hiểm, luôn lẩn trong đám đông tránh thiệt mạng. Miệng luôn kêu be be, ồn ào không nên việc. Hay trốn tránh mà hay to mồm. Là cừu nghĩa là chấp nhận ở số đông, sống cuộc đời nhạt nhẽo. Khi bị ức hiếp, im lặng như bầy cừu bị đem đi xén lông, làm thịt.
Chúa Giêsu đi ngược lại với bài học chiên và sói.

Là chiên giữa sóí rừng. Lấy nhân hoà làm lẽ sống, lấy hoà bình thay cho chiến tranh, lấy tình thương thay cho bạo lực. Lấy sự lành thay cho sự dữ. Lấy khoan dung thay cho lên án. Lấy nhẫn nại thay cho cuồng bạo.
Là chiên giữa sói, hy sinh mạng sống mình để bảo vệ cho người thấp kém cô đơn, yếu thế. Không sống chỉ cho mình mà còn sống cho người khác. Không chỉ hưởng lợi cá nhân mà cho mọi người. Lấy lợi ích cộng đồng thay cho chủ nghĩa cá nhân.

Là chiên giữa sói rừng, không đơn giản như bầy cừu run rẩy trước sự dữ. Hiền lành không phải là ngu. Dễ nghe lời, nhưng không dễ bị dụ dỗ theo sự ác. Dễ bị dẫn dắt, nhưng không phải theo lối tà. Dễ thương, nhưng không dễ bị làm thịt cho sói. Đôi khi còn thuần hoá sói, đưa sói về chung đàn mà không còn làm hại đến ai khác.
Là chiên giữa sói. Một đòi hỏi duy nhất, dưới một chủ chiên là Chúa Giêsu Kitô. Ngoài Chúa, chiên sẽ bị sói ăn thịt, chiên sẽ trở nên nhút nhát và sống theo bầy đàn như "sự im lặng của bầy cừu".

"Anh em hãy ra đi. Này Thầy sai anh em đi như chiên con đi vào giữa bầy sói" (Lc 10, 3).
Lm Giuse Hoàng Kim Toan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây