TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Đại Lễ Chúa Phục Sinh - Năm B

Ông đã thấy và đã tin. (Ga 20,1-10)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Bãi Cát Vàng

Thứ sáu - 14/05/2021 04:37 | Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan |   722
Bãi Cát Vàng

Bãi Cát Vàng

Một bờ biển trong xanh, xuất hiện bãi cát vàng trải dài, uốn theo vòng cung nhìn đẹp mắt, làm say lòng người.

Bãi cát rất tự hào về chính mình là một bãi cát vàng đẹp nhất trong vùng biển mênh mông, rộng lớn. Mỗi khi thủy triều xuống nó lại càng đẹp hơn và luôn tự mãn về chính mình đã tiếp nhận bao là khách du lịch đến thăm.

Nó tự hào và lên tiếng chê bai biết bao bờ biển khác, đầy đá và những con hào đá bám vào dễ làm tổn thương người khách. Nó còn lên tiếng dạy bảo người khác, hãy làm như nó, lăn những tảng đá to ra, dứt bỏ những gì bám víu.

 

Tội thân cho nó, bờ cát vàng đẹp. Nó không tự biết mình, nó được đẹp như thế là nhờ biển cả đã bao lần lấy đá đi khỏi nó. Đã bao đời biển cả đã lấy cát từ nơi khác bù vào cho nó. Nó đẹp đâu phải nhờ bản thân nó, biết bao lần biển cả đã tự rút đi để nó lộ diện ra dần dần.

Nó không biết rằng biết bao bãi biển khác chỉ có đá và hào đá bám vào là do đã hy sinh đưa cát vàng kia về làm đẹp cho nó. Sự hy sinh của những bờ khác đã làm cho nó đẹp, mà nó còn quay sang chỉ trích, gièm pha sự hy sinh đó.

Thật tội nghiệp cho nó, bờ cát vàng, cái đẹp của nó không phải là để tự mãn. Cái đẹp của nó không phải là cái để nó trở thành nơi xứng đáng cho du khách ngưỡng mộ.

Nó chỉ là một thời nếu không biết về chính mình. Một ngày kia, cát vàng lại rủ nhau đi sang bãi khác. Một ngày nào đó nó cũng sẽ chỉ còn trơ ra với đá và những con hào đá.

Nếu không biết mình, tất cả chỉ là hão huyền và hư ảo. Đừng bao giở ảo vọng về mình. Cái mình hay, cái mình đẹp, cái mình đang tốt là nhờ bao hy sinh của những bờ biển khác. Hãy biết về mình để khiêm nhường sống với những bờ khác.

Nhớ rằng chính mình được nhận nhiều hơn điều đã cho đi và gầy dựng lên!

Lm Giuse Hoàng Kim Toan

 Tags: Bãi Cát Vàng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây