TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật IV Phục Sinh -Năm B

“Mục tử tốt lành thí mạng sống vì chiên”. (Ga 10, 11-18)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Chuẩn bị Hội nghị thượng đỉnh COP26

Thứ tư - 06/10/2021 19:07 | Tác giả bài viết: |   754
Giáo phận Glasgow đang tích cực chuẩn bị cho Hội nghị thượng đỉnh về khí hậu COP26.
Chuẩn bị Hội nghị thượng đỉnh COP26

Giáo hội Glasgow chuẩn bị Hội nghị thượng đỉnh về khí hậu COP26

Giáo phận Glasgow đang tích cực chuẩn bị cho Hội nghị thượng đỉnh về khí hậu COP26, với các hoạt động: canh thức cầu nguyện, gặp gỡ giới trẻ, sáng kiến đại kết; với hy vọng sẽ có một bước ngoặt quan trọng trong cuộc chiến bảo vệ môi trường.

Nói với Hãng tin Sir của Hội đồng Giám mục Ý, ông Ronnie Convery, Giám đốc Văn phòng Truyền thông của Tổng Giáo phận Glasgow khẳng định: “Mặc dù chưa có xác nhận chính thức, nhưng chúng tôi chắc chắn Đức Thánh Cha sẽ hiện diện tại COP26. Chúng tôi sẽ phổ biến bài phát biểu của ngài trên các phương tiện truyền thông của Tổng Giáo phận và các giáo xứ. Đức Thánh Cha sẽ chỉ dừng lại bốn giờ để yêu cầu các nguyên thủ quốc gia và các đại biểu quốc tế hành động ngay lập tức để cứu hành tinh”.

Ông Ronnie Convery mô tả: hiện nay bầu khí của Giáo hội địa phương rất rộn ràng cho việc chuẩn bị sự kiện quan trọng này. Nhóm của ông gồm 10 người, trong đó có các chuyên gia về phụng vụ, âm nhạc, hậu cần và video, được hướng dẫn bởi Đức cha William Nolan, Giám mục của Galloway.

Một trong những chương trình được Tổng Giáo phận đưa ra là, một tuần trước khi sự kiện diễn ra, sẽ có các buổi cầu nguyện được tổ chức bởi các tu sĩ của cộng đoàn Taizé tại năm nhà thờ Kitô ở Glasgow.

Vào lúc 13 giờ ngày 7/11, dự kiến sẽ có một Thánh lễ được cử hành ngay giữa thời gian diễn ra sự kiện, tại nhà thờ Thánh Lu-y Gonzaga của Dòng Tên, với sự tham dự của một phái đoàn Vatican, cùng với tất cả các Giám mục Công giáo Scotland và hàng trăm tín hữu. Đây sẽ thực sự là một cử hành mang tính quốc tế với các bài thánh ca bằng tiếng Latinh và các ngôn ngữ châu Âu, và một dàn hợp xướng đã được chuẩn bị cho Thánh lễ này.

Về các sáng kiến đại kết, ông Convery cho biết, sẽ có một Thánh lễ được cử hành tại nhà thờ Tin lành Thánh Mungo, đấng bảo trợ Glasgow. Trong Thánh lễ sẽ có sự hiện diện của các vị lãnh đạo các Giáo hội Kitô. Phụng vụ sẽ được linh hoạt bởi dàn hợp xướng Công giáo của Tổng Giáo phận Glasgow.

Giám đốc truyền thông nhấn mạnh, COP26 là một sự kiện rất phức tạp liên quan đến Liên Hiệp Quốc, chính phủ Anh, chính phủ Scotland, cảnh sát và các cơ quan mật vụ. Chúng tôi không tham gia vào việc tổ chức nhưng các đại diện của Caritas Sciaf Scotland của chúng tôi (Quỹ Viện trợ Quốc tế Công giáo Scotland) đã được tạo cơ hội để tham gia vào công việc và tiếp cận với các đại biểu của các quốc gia khác, nhằm vận động cho sứ điệp của Đức Thánh Cha.

Ông Ronnie Convery kết luận: “Đối với chúng tôi những người Công giáo, đây là một sự kiện rất quan trọng, chúng tôi đang tập trung mọi sức lực để làm tốt bổn phận của mình”. (Sir. 05/9/2021).

Ngọc Yến - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây