TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật IV Phục Sinh -Năm B

“Mục tử tốt lành thí mạng sống vì chiên”. (Ga 10, 11-18)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Ứng dụng điện thoại Đài Chân Lý Á Châu

Thứ sáu - 08/10/2021 21:13 | Tác giả bài viết: GB Trần Thanh Thế, O.P. |   676
Thứ Hai, ngày 11 tháng Mười năm 2021, sẽ khai trương Ứng dụng điện thoại di động mới cho Đài Chân Lý Á Châu (Radio Veritas Asia-RVA).
Ứng dụng điện thoại Đài Chân Lý Á Châu

ĐỨC HỒNG Y BO SẼ KHAI TRƯƠNG
ỨNG DỤNG ĐIỆN THOẠI DI ĐỘNG MỚI CỦA ĐÀI CHÂN LÝ Á CHÂU

Đài Chân Lý Á Châu (08.10.2021) – Thứ Hai, ngày 11 tháng Mười năm 2021, Đức Hồng y Charles Maung Bo, SDB, Tổng giám mục Tổng giáo phận Yangon, Myanmar, Chủ tịch Liên Hội đồng Giám mục Á Châu (FABC) sẽ khai trương Ứng dụng điện thoại di động mới cho Đài Chân Lý Á Châu (Radio Veritas Asia-RVA). Sự kiện này được đánh dấu với thánh lễ kính nhớ thánh Gioan XXIII, vị Giáo hoàng truyền cảm hứng cho sự ra đời của Đài Chân Lý Á Châu, diễn ra tại Nhà thờ Chính tòa Đức Maria của Tổng giáo phận Yangon. Thánh lễ được phát trực tuyến để mọi người khắp nơi có thể tham dự. Sau thánh lễ, Đức Hồng y Bo sẽ có bài phát biểu cho sự kiện đáng nhớ này.

Đức cha Robert Calara Mallari, Giám mục giáo phận San José (Philippines), Chủ tịch Văn phòng Truyền thông Xã hội Liên Hội đồng Giám mục Á Châu (FABC-OSC) và các giám mục thành viên Ban Điều hành cũng sẽ phát biểu trực tuyến trong dịp này. Đó là các vị: Đức cha Raymond Wickramasinghe, Giám mục giáo phận Galle (Sri Lanka) và Đức cha Joseph Luechai Thatwisai, Giám mục giáo phận Udon Thani (Thái Lan), Linh mục George Plathottam, SDB, người Ấn Độ, Tổng Thư ký FABC-OSC, Đức cha Marcelino Antonio Maralit, Giám mục giáo phận Boac (Philippines), Chủ tịch Văn phòng Truyền thông Xã hội của Hội đồng Giám mục Philippines và Đức cha Maxwell Silva, Giám mục phụ tá Tổng giáo phận Colombo (Sri Lanka), Chủ tịch Văn phòng Truyền thông Xã hội của Hội đồng Giám mục Sri Lanka, ông Michael Unland, người Đức, Tổng giám đốc Điều hành Hội đồng Truyền thông Công giáo (CAMECO).

Anh Shibu Devasia, từ Ấn Độ, người phát triển Ứng dụng điện thoại di động Đài Chân Lý Á Châu, cũng sẽ trình bày tổng quan cùng với video ngắn quảng bá về ứng dụng mới này.

Linh mục Plathottam, Tổng Thư ký FABC-OSC cho biết Đài Chân Lý Á Châu hiện diện trên mạng kỹ thuật số để dấn thân trở nên “Tiếng nói của Kitô giáo Á Châu”, như lời Đức thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II khẳng định, khi viếng thăm Đài Chân Lý Á Châu vào năm 1995, nhân dịp Đài kỷ niệm 25 năm thành lập. Thánh nhân nói: “Việc Tin mừng được lắng nghe qua nhiều ngôn ngữ của đại lục này thật sự đã làm cho Đài Chân Lý Á Châu trở thành tiếng nói của Kitô giáo Á châu”.

Linh mục Victor Sadaya, CMF, người Philippines, Tổng giám đốc Điều hành Đài Chân Lý Á Châu chia sẻ: “Sứ mạng của Đài Chân Lý Á Châu là loan báo Chúa Kitô cho người Á châu trên toàn cầu với 21 ngôn ngữ”.

Còn Linh mục Bernard Dashi Tang, người Myanmar, Giám đốc Chương trình Đài Chân Lý Á Châu thì cho biết: “Với Ứng dụng điện thoại di động Đài Chân Lý Á Châu, người sử dụng dễ dàng hơn trong việc cho lựa ngôn ngữ mình muốn nghe. Hiện nay, Đài Chân Lý Á Châu hằng ngày phát trực tuyến bằng tiếng Anh và 21 ngôn ngữ của Á châu: Bengali, Chin Falam, Chin Hakha, Chin Tedim, Hindi, Hmong, Kachin Jinghpaw, Kachin Lisu, Kachin Rawang, Karen Sgaw, Karen Pwo, K’Cho, Khmer, Mandarin, Myanmar, Sinhala, Tamil, Telugu, Urdu, tiếng Việt và Zo”.

Ứng dụng điện thoại di động Đài Chân Lý Á Châu có sẵn tại App Store (IOS)Play Store (Android).

Cũng nên nhắc lại, Đài Chân Lý Á Châu, một phương tiện truyền thông xã hội của Giáo hội Công giáo, do các Giám mục Á châu thành lập năm 1969. Đài đồng hành cùng với FABC trong sứ mạng loan báo Tin mừng cho mọi dân tộc tại Á châu, không ngừng liên đới và dấn thân đối thoại với mọi người, mọi tôn giáo, mọi nền văn hóa và người nghèo.

Ứng dụng điện thoại di động Đài Chân Lý Á Châu cung cấp tin tức về Giáo hội, Đức Giáo hoàng, các bài tường thuật, phóng sự và xã luận. Ứng dụng cũng phát trực tuyến thánh lễ hằng ngày bằng tiếng Anh và thánh lễ Chúa nhật bằng tiếng Việt, các bài suy niệm Lời Chúa, các bài giảng gợi ý, các chuyên đề Kinh thánh, thần học, những câu chuyện gợi hướng sống đẹp và tích cực từ “Phút Cầu Nguyện”, các hình thức đạo đức bình dân cũng như các câu chuyện về Mục vụ, Đối thoại và Môi trường. 

Gioan Baotixita Trần Thanh Thế, O.P.

Nguồn: vietnamese.rvasia.org

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây