TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Đại Lễ Chúa Phục Sinh - Năm B

Ông đã thấy và đã tin. (Ga 20,1-10)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Chuông - biểu tượng bảo vệ sự sống

Thứ năm - 01/07/2021 21:19 | Tác giả bài viết: |   815
“Chuông, tiếng nói của người không được sinh ra” đã bắt đầu cuộc hành hương từ Roma đang rảo khắp Ba Lan.

Chuông - biểu tượng bảo vệ sự sống - hành hương khắp Ban Lan

Sau khi được Đức Thánh Cha làm phép và đánh tiếng chuông biểu tượng đầu tiên vào tháng 9 năm ngoái, “Chuông, tiếng nói của người không được sinh ra” đã bắt đầu cuộc hành hương từ Roma đang rảo khắp Ba Lan.

Hôm thứ Tư 30/6, chuông được chào đón long trọng tại giáo xứ Các Thánh ở Kolbuszowa. Trước đó, giáo xứ đã có sự chuẩn bị thiêng liêng dành cho tín hữu cho sự kiện này. Cha Przemysław Drąg, linh mục tuyên úy quốc gia về gia đình đã có bài suy tư giúp các tín hữu ý thức về tầm quan trọng của việc bảo vệ sự sống từ khi thụ thai đến khi chết tự nhiên.

Trong dịp này, ông Bogdan Romaniuk, Phó Chủ tịch của Tổ chức “Yes to Life – Nói Có với Sự sống”, người quảng bá sáng kiến chuông, khẳng định: “Chúng ta không thể thờ ơ với các tin tức liên quan đến nhiều trẻ em chết vì phá thai. Hôm nay, chúng ta làm cho tiếng chuông này vang lên để nhắc nhở mọi người về quyền sống bất khả xâm phạm, nâng cao nhận thức và đánh thức lương tâm, không chỉ của người dân Ba Lan, nhưng còn cho cả thế giới”.

Ông Bogdan Romaniuk cho biết, tin về biểu tượng bảo vệ sự sống mới đang được nhiều người biết đến, không chỉ ở các giáo xứ ở Ba Lan, nhưng còn trong các tổ chức bảo vệ sự sống và nhiều nơi đang có ý tưởng làm chuông này.

“Chuông, tiếng nói của người không được sinh ra” nặng gần một tấn, để ghi nhớ thân phận của hơn 42 triệu trẻ em bị giết mỗi năm trên thế giới do phá thai.

Chuông được trang trí với hình dạng chuỗi DNA, tượng trưng cho mã di truyền cha mẹ của một sự sống mới. Ngoài tên gọi, chuông còn được trang trí với hình siêu âm của một thai nhi và dòng chữ Điều răn thứ năm trong Kinh thánh: “Ngươi chớ giết người”.

Đức Thánh Cha là người đầu tiên đánh chiếc chuông biểu tượng sau khi làm phép. Ngài lưu ý rằng chiếc chuông sẽ “đồng hành với các sự kiện nhằm nhắc nhớ giá trị của sự sống con người từ khi thụ thai cho đến lúc chết tự nhiên”. (Acistampa 30/6/2021).

Ngọc Yến - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây