TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Canh thức Vượt Qua

“Giêsu Nazarét chịu đóng đinh, đã sống lại”. (Mc 16,1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Đọc kinh Mân Côi cầu nguyện cho Myanmar

Thứ tư - 30/06/2021 20:55 | Tác giả bài viết: |   622
Liên hiệp Giáo hoàng Truyền giáo đã tổ chức buổi đọc kinh Mân Côi vào lúc 4:30 chiều ngày 29/6, giờ Roma, để cầu nguyện cho hòa bình tại Myanmar.

Các Hội Giáo hoàng truyền giáo tổ chức đọc kinh Mân Côi cầu nguyện cho Myanmar

Liên hiệp Giáo hoàng Truyền giáo đã tổ chức buổi đọc kinh Mân Côi vào lúc 4:30 chiều ngày 29/6, giờ Roma, để cầu nguyện cho hòa bình tại Myanmar. Buổi đọc kinh có sự tham dự trực tiếp và trực tuyến của các đại diện của các hội Giáo hoàng truyền giáo, các nhân viên của Bộ Loan báo Tin mừng cho các Dân tộc, các thành viên của “Hiệp hội linh mục, tu sĩ nam nữ của Myanmar ở Roma”, những người trong những tháng gần đây đã giúp cộng đồng quốc tế biết đến tình cảnh bi đát của nước này.

Cha Nguyễn Đình Anh Nhuệ, Tổng Thư ký Hiệp hội Giáo hoàng Truyền giáo, khẳng định: “Chúng tôi theo dõi tình hình bi thảm ở Myanmar hàng ngày và chúng tôi muốn bày tỏ tất cả sự gần gũi và liên đới thiêng liêng của chúng tôi với quốc gia đang đau khổ. Trong tinh thần này, trong sự hiệp thông trọn vẹn với Đức Thánh Cha Phanxicô, người đã nhiều lần đề cập đến Myanmar trong các lời kêu gọi của ngài, chúng tôi mong muốn hiệp nhất cách thiêng liêng với Giáo hội tại quốc gia đang có xung đột này.”

Cha Anh Nhuệ đã mời gọi tất cả các cộng đoàn Công giáo ở Ý cũng như ở nước ngoài tham dự giờ kinh Mân Côi, hiệp thông trong tinh thần, vào cùng giờ đó. Theo cha, đây là cách thức để diễn tả một Giáo hội bước đi và nhấn mạnh sự cấp bách của hòa bình ở Myanmar vào ngày lễ của hai Thánh Tông đồ Phêrô và Phaolô, mà chúng ta tín thác bằng cách cầu xin sự chuyển cầu đặc biệt của các ngài.

Vào cuối giờ cầu nguyện là thời gian chia sẻ về đời sống đức tin và sứ mạng truyền giáo của Giáo hội tại Myanmar.

Các giám mục và linh mục Myanmar cũng như các Giám đốc Quốc gia của các Hội Giáo hoàng Truyền giáo được mời tham gia giờ đọc kinh và có thể tham dự giờ cầu nguyện trực tuyến. Đức tổng giám mục Marco Tin Win của giáo phận Mandalay đã đại diện Giáo hội Myanmar. 

Hồng Thủy - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây