TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

ĐTC có thể sẽ viếng thăm Papua New Guinea

Thứ bảy - 27/01/2024 07:46 | Tác giả bài viết: Vatican News |   209
Ngày 25/01, trả lời các câu hỏi của các nhà báo sau thông báo của chính phủ Papua New Guinea về cuộc viếng thăm của Đức Thánh Cha đến quốc gia này vào tháng 8 tới, ông Matteo Bruni, Giám đốc Phòng báo chí Toà Thánh nói: “Đây là giai đoạn rất sơ bộ, không có chỉ dẫn chính xác về các quốc gia sẽ được viếng thăm”.
ĐTC có thể sẽ viếng thăm Papua New Guinea

Đức Thánh Cha có thể sẽ viếng thăm Papua New Guinea


Trước đó, Bộ trưởng Ngoại giao Papua New Guinea Justin Tkatchenko đã thông báo rằng chính phủ đã nhận được một thông báo chính thức, theo đó Đức Thánh Cha sẽ có thể thực hiện chuyến viếng thăm ba ngày vào mùa hè, tới thủ đô Port Moresby và các thành phố khác ở phía bắc. Ông giải thích: “Chúng tôi đang hợp tác chặt chẽ với văn phòng Sứ thần Toà Thánh. Một nhóm làm việc đã được tập hợp và sẽ họp để xem xét tất cả mọi khía cạnh của cuộc viếng thăm”.

Ông Bruni nói rõ rằng việc chuẩn bị cho chuyến tông du “đang ở giai đoạn rất sơ bộ, vì thế tôi không có thông tin chính xác về các quốc gia sẽ được Đức Thánh Cha viếng thăm”. Ông cũng nhắc lại rằng trong một số cuộc phỏng vấn, chính Đức Thánh Cha đã bày tỏ ý định muốn đi đến tây nam Thái Bình Dương. Vào tháng 10/2021, trong một buổi trò chuyện với hãng tin Telam của Argentina, ngài nói: “Tôi còn mắc nợ chuyến tông du đến Papua New Guinea và Đông Timor. Tôi luôn nghĩ rằng người ta sẽ nhìn thế giới rõ hơn từ vùng ngoại vi, và trong 7 năm qua với tư cách là Giáo hoàng tôi đã tận mắt chứng kiến điều này”.

Trong các cuộc phỏng vấn gần đây với mạng lưới N+ của Mexico và chương trình Che Tempo che fa của Ý, Đức Thánh Cha đã nói về chuyến đi vào tháng 8, đề cập đến Polynesia, nhưng thực ra có nghĩa là Papua New Guinea, như ông Matteo Bruni đã nói với các nhà báo trong cả hai dịp.

Là quốc gia lớn thứ hai ở Châu Đại Dương, Papua New Guinea là nơi sinh sống của hơn 9 triệu Kitô hữu - gần như toàn bộ dân số, trong đó đa số là Tin lành và vẫn giữ nhiều tín ngưỡng vật linh hoặc tâm linh truyền thống. Giáo hội Công giáo đã hiện diện ở đó hơn 150 năm; hiện nay có 19 giáo phận và Hội đồng Giám mục được hợp nhất với Quần đảo Solomon.

Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II đã đến Papua New Guinea hai lần. Lần đầu tiên trong hai ngày, ngày 7 và 8/5/1984, là một phần của chuyến tông du dài đến Hàn Quốc, Quần đảo Solomon và Thái Lan. Sau đó, vào tháng 01/1995, khi hạ cánh xuống sân bay quốc tế Port Moresby, được người dân bản địa chào đón trong bầu khí lễ hội, Đức Giáo Hoàng đã nói: “Thật là một niềm vui lớn đối với tôi khi được trở lại đất nước xinh đẹp này. Tôi rất biết ơn vì sự chào đón nồng nhiệt của anh chị em. Tôi đã mong đợi cuộc viếng thăm này để trải nghiệm một lần nữa đức tin Kitô sống động của dân tộc anh chị em và để đích thân thấy được sự tiến bộ mà đất nước anh chị em đã đạt được”.
 

Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây