TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật VI Phục Sinh -Năm B

“Không có tình yêu nào lớn hơn tình yêu của người thí mạng vì bạn hữu mình”. (Ga 15, 9-17)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Một nhà thờ ở Thổ Nhĩ Kỳ bị tấn công

Thứ hai - 29/01/2024 07:36 | Tác giả bài viết: Vatican News |   183
Sáng Chúa nhật ngày 28/01, nhà thờ Công giáo Đức Maria thuộc khu Sariyer ở Istanbul của Thổ Nhĩ Kỳ đã bị hai người có vũ trang tấn công trong lúc Thánh lễ đang được cử hành, làm một người chết và một số người bị thương.
cq5dam thumbnail cropped 750 422 (2)
cq5dam thumbnail cropped 750 422 (2)

Một nhà thờ ở Thổ Nhĩ Kỳ bị tấn công trong lúc Thánh lễ đang được cử hành


Đức cha Massimiliano Palinuro, Đại diện Tông toà Istanbul cho biết vụ tấn công xảy ra tại một nhà thờ ở Buyukdere của ngoại ô Istanbul. Ngay sau phần dâng lễ, hai người đàn ông có vũ trang bước vào nhà thờ và bắn nhiều phát súng lên trời. Một tín hữu đang tham dự Thánh lễ, có vấn đề sức khoẻ tâm thần, đã phản ứng trước hành động này và bị hai người này bắn chết.

Theo Đức cha Palinuro, động cơ vụ tấn công vẫn chưa được xác minh, nhưng các yếu tố xuất hiện cho đến nay cho thấy đây là một cuộc tấn công có động cơ tôn giáo, bất khoan dung tôn giáo. Cộng đoàn tín hữu bị sốc vì vụ tấn công xảy ra trong lúc mọi người đang cầu nguyện, biểu lộ tình liên đới với nhau và cầu nguyện cho người đã qua đời.

Đức cha yêu cầu các nhà chức trách làm sáng tỏ, tìm kiếm sự thật, công lý cho người đã thiệt mạng. Ngài cũng yêu cầu gia tăng các biện pháp an ninh để bảo đảm an toàn cho các tín hữu trong khi tham dự Thánh lễ.

Về nạn nhân, Đức cha nói ngài không biết nạn nhân nhưng qua cha xứ và cộng đoàn, thì người này có vấn đề tâm lý, nhưng chính vì điều này, nạn nhân là người duy nhất có can đảm phản ứng với những kẻ khủng bố và bị bắn chết.

Chính quyền Istanbul nói các cuộc điều tra của cảnh sát vẫn tiếp tục. Thủ phạm sẽ bị bắt và xét xử.

Trong buổi đọc kinh Truyền tin trưa Chúa nhật, Đức Thánh Cha cũng đã lên án vụ tấn công này và bày tỏ sự cảm thông với cộng đoàn giáo xứ Đức Maria ở Sariyer.
 

Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây