TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Canh thức Vượt Qua

“Giêsu Nazarét chịu đóng đinh, đã sống lại”. (Mc 16,1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

ĐTC mời gọi lắng nghe người dân

Thứ hai - 22/11/2021 19:41 | Tác giả bài viết: |   1118
Đại hội đồng Giáo hội vùng Mỹ châu Latinh và Caribê được tổ chức tại Mexico City từ Chúa Nhật 21-28/11/2021, với sự tham dự của các đại diện của Giáo hội trong vùng.
ĐTC mời gọi lắng nghe người dân

ĐTC mời gọi Giáo hội vùng Mỹ châu Latinh và Caribê lắng nghe người dân

Trong sứ điệp gửi các tham dự viên Đại hội đồng Giáo hội vùng Mỹ châu Latinh và Caribê, Đức Thánh Cha khuyến khích họ “lắng nghe” tiếng nói của người dân trong sự phân định và cởi mở, bằng sự sáng tạo phong phú trong cách tiếp cận truyền giáo đổi mới của họ.

Đại hội đồng Giáo hội vùng Mỹ châu Latinh và Caribê được tổ chức tại Mexico City từ Chúa Nhật 21-28/11/2021, với sự tham dự của các đại diện của Giáo hội trong vùng.

Đức Thánh Cha đề cập đến 3 từ chính trong tiến trình chuẩn bị cho Thượng Hội đồng năm 2023: hiệp thông, tham dự và sứ vụ, đồng thời đưa ra hai từ ngữ khác để suy tư.

Đức Thánh Cha lưu ý rằng Thượng Hội động diễn ra với mục đích thay đổi một số cấu trúc, mang lại cho tiếng nói của các tín hữu một không gian mới và tầm quan trọng, khác với khi nó được xem là một kỳ họp của chỉ các giám mục.

Lắng nghe

Đại hội đồng Giáo hội tại Mexico City đánh dấu một suy tư quan trọng đầu tiên của tiến trình mới này, và Đức Thánh Cha Phanxicô mời gọi họ tập trung công việc của mình, đặc biệt vào việc “lắng nghe”. Ngài nói rằng quá trình này cũng bao gồm “đối thoại và phân định”, và kiểu đại hội này “tạo điều kiện cho sự trao đổi lẫn nhau, ‘lắng nghe’ tiếng nói của Thiên Chúa đến mức nghe thấy tiếng dân chúng kêu cầu với Người và lắng nghe mọi người đến mức chia sẻ với họ về nơi Chúa đang kêu gọi chúng ta”, đặc biệt khi tiếng kêu đến từ kẻ bị lãng quên."

Từ thứ hai mà Đức Thánh Cha nhấn mạnh là “tràn đầy” hoặc dồi dào tình yêu sáng tạo. Ngài giải thích, ngoài việc cầu nguyện và đối thoại đòi hỏi “sự phân định của cộng đồng”, còn cần phải tìm ra “những cách vượt qua những khác biệt để chúng không trở nên chia rẽ và phân cực”.

Cuối cùng, Đức Thánh Cha cầu nguyện để “Đại hội đồng của quý vị là một biểu hiện của ‘sự tràn đầy’ của tình yêu sáng tạo của Chúa Thánh Thần, Đấng thúc giục chúng ta bước ra để gặp gỡ những người khác mà không sợ hãi, và là Đấng khuyến khích Giáo hội trở nên truyền giáo và truyền giáo ngày càng nhiều hơn thông qua một tiến trình hoán cải mục vụ”. (CSR_7538_2021).

Hồng Thủy - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây