TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Canh thức Vượt Qua

“Giêsu Nazarét chịu đóng đinh, đã sống lại”. (Mc 16,1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

ĐTC sẽ làm mọi sự để ngăn chặn chiến tranh

Thứ bảy - 23/04/2022 05:57 | Tác giả bài viết: |   928
Đức Thánh Cha nhấn mạnh rằng trong thế giới văn minh, mọi cuộc chiến đều là lạc hậu, và Toà Thánh sẽ không bao giờ ngừng mọi nỗ lực để ngăn chặn chiến tranh.
ĐTC sẽ làm mọi sự để ngăn chặn chiến tranh

Đức Thánh Cha sẽ làm mọi sự để ngăn chặn chiến tranh

Trong cuộc phỏng vấn dành nhật báo La Nación của Argentina công bố thứ Năm 21/4, Đức Thánh Cha nhấn mạnh rằng trong thế giới văn minh, mọi cuộc chiến đều là lạc hậu, và Toà Thánh sẽ không bao giờ ngừng mọi nỗ lực để ngăn chặn chiến tranh.

Trước hết, Đức Thánh Cha khẳng định với nhà báo Joaquín Morales Solá rằng luôn “có những nỗ lực để đạt đến hoà bình”. Vì thế “Vatican không bao giờ dừng lại. Tôi không thể cho bạn biết những chi tiết vì nếu thế sẽ không còn là những nỗ lực ngoại giao nữa. Nhưng những nỗ lực sẽ không bao giờ ngừng”.

Khi được hỏi về cuộc viếng thăm đến Đại sứ quán Nga cạnh Toà Thánh, vào sáng 25/02, Đức Thánh Cha nói: “Tôi đến đó một mình. Tôi không muốn ai đi cùng tôi. Đó là trách nhiệm cá nhân của tôi. Đó là quyết định sau một đêm mất ngủ vì nghĩ đến Ucraina. Tôi đã chỉ cho chính phủ thấy rằng họ có thể kết thúc chiến tranh ngay lập tức. Thành thật mà nói, tôi muốn làm điều gì đó để không có thêm người chết ở Ucraina. Và tôi sẵn sàng làm bất cứ điều gì”.

Và về những lý do gây ra chiến tranh, Đức Thánh Cha nói: “Trong thế giới văn minh này, mọi chiến tranh đều là lạc hậu. Vì vậy, tôi đã công khai hôn quốc kỳ của Ucraina. Đó là một cử chỉ liên đới với những người chết, các gia đình và những người bị buộc phải ra đi”. Ngoài ra, về khả năng thực hiện cuộc viếng thăm đến Kiev, Đức Thánh Cha giải thích: “Tôi không thể làm bất cứ điều gì gây tổn hại đến các mục đích cao hơn, đó là kết thúc chiến tranh, đình chiến, hoặc ít nhất là một hành lang nhân đạo. Sẽ ích gì khi một Giáo hoàng đến Kiev nếu chiến tranh tiếp tục vào ngày hôm sau?”.

Trong cuộc phỏng vấn Đức Thánh Cha cũng nói về mối quan hệ “rất tốt đẹp” và có thể có một cuộc gặp với Đức Thượng phụ Kirill. Ngài nói: “Tôi tiếc vì Vatican đã phải hủy cuộc gặp thứ hai với Thượng phụ Kirill, cuộc gặp mà chúng tôi đã lên chương trình vào tháng 6 tại Giêrusalem. Nhưng chúng tôi cảm thấy rằng một cuộc gặp giữa chúng tôi vào thời điểm này có thể dẫn đến nhiều nhầm lẫn. Tôi luôn thúc đẩy đối thoại liên tôn. Khi còn là Tổng Giám mục của Buenos Aires, tôi đã đưa các Kitô hữu, người Do Thái và các tín đồ Hồi giáo lại với nhau trong một cuộc đối thoại hiệu quả. Đó là một trong những sáng kiến mà tôi tự hào nhất. Đó cũng là chính sách mà tôi thúc đẩy ở Vatican. Như bạn đã nghe tôi nói nhiều lần, đối với tôi, thỏa thuận tốt hơn xung đột”.

Ngọc Yến - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây