TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Đại Lễ Chúa Phục Sinh - Năm B

Ông đã thấy và đã tin. (Ga 20,1-10)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Thư xin ĐTC trợ giúp của người dân Mariupol

Thứ năm - 21/04/2022 19:16 | Tác giả bài viết: |   762
Vatican đã nhận được thư kêu cứu đến Đức Thánh Cha từ một nhà báo Ucraina với chữ ký của “các bà mẹ, các bà vợ và con của họ”, của những người sống sót vẫn còn bị mắc kẹt trong thành phố bị Nga phá huỷ.
Thư xin ĐTC trợ giúp của người dân Mariupol

Thư xin ĐTC trợ giúp của những người mắc kẹt ở Mariupol đã đến Vatican

Đức Hồng y Michael Czerny, Tổng trưởng tạm thời của Bộ Phục vụ Phát triển Con người Toàn diện xác nhận đã nhận được thư kêu cứu đến Đức Thánh Cha từ một nhà báo Ucraina với chữ ký của “các bà mẹ, các bà vợ và con của họ”, của những người sống sót vẫn còn bị mắc kẹt trong thành phố bị Nga phá huỷ.

Nội dung thư nói về những đau khổ mà người dân phải chịu trong những tuần qua ở thành phố Mariupol: Bị tấn công liên tục, thành phố biến thành tro tàn, trở thành tâm chấn của một thảm hoạ nhân đạo chưa từng có tại châu Âu ở thế kỷ 21.

Trong thư có đoạn viết: “Thưa Đức Thánh Cha, vẫn còn có thể trợ giúp những người đau khổ ở Mariupol. Các nữ bác sĩ và những người làm bếp cùng với con cái của họ cho biết có hàng trăm thường dân và binh lính bị thương, không được chăm sóc y tế do cạn kiệt các loại thuốc”.

Theo tác giả lá thư, khi bắt đầu cuộc chiến những người này nghĩ rằng sống với quân đội họ sẽ không chỉ nhận được sự an toàn, nhưng còn có cơ hội có được thực phẩm, nước uống và chăm sóc y tế. Trái lại, đối với phụ nữ và trẻ em, điều tưởng chừng là thành luỹ nay trở thành một “cái bẫy”, không thể tiếp cận, dù chỉ để trao thức ăn và nước uống.

Thư viết tiếp: “Các phụ nữ, trẻ em và những người bị thương không đáng phải chết như thế trước mắt thế giới. Họ là những vị tử đạo. Sự giúp đỡ di tản của Đức Thánh Cha dành cho những người này sẽ thực sự là một hành động của người cha, của một vị mục tử nhân lành, và  của lòng thương xót. Thành luỹ cuối cùng của hy vọng”.

Khi nhận được thư này, Đức Hồng y Michael Czerny nhấn mạnh với Vatican News rằng “thư gửi tới Đức Thánh Cha là bằng chứng rõ ràng về những gì Đức Thánh Cha đã nói ngay từ đầu, đặc biệt trong sứ điệp Phục Sinh Urbi et Orbi về sự vô lý của chiến tranh”.

Đức Hồng y giải thích: “Lời thỉnh cầu tuyệt vọng này cũng được gửi đến tất cả những ai có thể giúp thiết lập các hành lang nhân đạo, với một lệnh ngừng bắn, đó chính là điều mà người dân đang cần vào lúc này. Thư đến vào thời điểm mà bên cạnh đức tin và niềm vui Phục sinh, chúng ta cũng phải biết gánh lấy những đau khổ của anh chị em chúng ta ở Ucraina và ở rất nhiều nơi khác trên thế giới, nơi đang có sự phi lý khủng khiếp của chiến tranh”.

Ngọc Yến - Vatican News

 Tags: Vatican, Mariupol

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây