TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Canh thức Vượt Qua

“Giêsu Nazarét chịu đóng đinh, đã sống lại”. (Mc 16,1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Giáo hội Mông Cổ nhỏ bé nhưng sống động

Thứ hai - 29/08/2022 19:51 | Tác giả bài viết: |   565
Đức Tân Hồng y Marengo: Giáo hội Mông Cổ nhỏ bé nhưng sống động
Giáo hội Mông Cổ nhỏ bé nhưng sống động

Đức Tân Hồng y Marengo: Giáo hội Mông Cổ nhỏ bé nhưng sống động

Trong số trong 20 Tân Hồng y vừa được Đức Thánh Cha Phanxicô thăng hôm 27/8 vừa qua, Đức Tân Hồng y Giorgio Marengo IMC, người Ý, là vị Hồng y trẻ nhất với 48 tuổi. Ngài là một trong những vị hồng y trẻ nhất trong lịch sử Giáo hội hiện đại, chỉ sau Đức Karol Wojtyla, ĐGH Gioan Phaolo II, người được thăng Hồng y lúc 47 tuổi.

Trong cuộc phỏng vấn dành cho hãng tin Công giáo Kazakhstan, ĐHY Marengo, phủ doãn Tông toà Ulaanbaatar của Mông Cổ cho biết Giáo hội Mông Cổ như hạt giống nhỏ bé mà Chúa Giêsu mô tả về Nước Thiên Chúa, nhưng Giáo hội này có khả năng biến đổi xã hội, đặc biệt ngang qua những chương trình xã hội, giáo dục, hỗ trợ và y tế. Với những dự án này, Giáo hội Công giáo ở Mông Cổ rất được tôn trọng.

Về thách thức của người Công giáo tại đây, Đức tân Hồng Y cho biết “trở thành một người Công giáo tại đây không phải là một điều gì đó được coi là quá bình thường. Bạn phải hết sức kiên vững và can đảm để đưa ra quyết định cuộc đời này.” Vì đa số người dân ở đó có truyền thống tôn giáo khác, nên việc một cá nhân quyết định theo đức tin Công giáo có thể dễ dàng gặp phải sự hiểu lầm trong gia đình hoặc cảm giác nghi ngờ của bạn bè và người thân. Đức Hồng y cho biết thêm mặc dù đức tin Kitô giáo có mặt tại Mông Cổ ít nhất 1000 năm, nhưng vì một số lý do, nó chưa bao giờ bén rễ để trở thành một tôn giáo phổ biến.

Trước chuyến viếng thăm của Đức Thánh Cha sắp tới tại Kazakhstan, ĐHY kỳ vọng chuyến viếng thăm sẽ đánh dấu một bước quan trọng trong đời sống của Giáo hội ở Kazakhstan và toàn khu vực, trong đó có Mông Cổ. Ngài hy vọng chuyến thăm này sẽ là một ví dụ điển hình về cách Giáo hội Công giáo đối thoại với các tôn giáo dựa trên sự tôn trọng lẫn nhau và giữa những người thuộc các truyền thống tôn giáo khác nhau.

Đức Hồng y Marengo đã phục vụ tại Mông Cổ từ năm 2003 và trong 2 năm gần đây với tư cách là Giám mục và Phủ doãn Tông toà.

Văn Yên, SJ - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây